Vụ khách du lịch tử vong tại Đà Nẵng: Chủ khách sạn nói việc xịt côn trùng được tiến hành định kỳ

GD&TĐ - Theo đại diện khách sạn Hilary, 128 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng – nơi có 3 khách lưu trú tử vong sau khi nhập viện cấp cứu vào sáng ngày 1/9 vừa qua cho rằng việc xịt côn trùng được thực hiện định kỳ 2 lần/tháng và từ trước đến nay không có điều gì bất thường xảy ra.

Khách sạn Hilary vẫn tạm thời đóng cửa không hoạt động
Khách sạn Hilary vẫn tạm thời đóng cửa không hoạt động

Sáng nay, 25/9, trao đổi với phóng viên, bà T.B cho biết có một số thông tin mà anh Vạn chia sẻ với phóng viên không đúng như thực tế hoạt động của khách sạn.

Theo đó, quy mô phòng của khách sạn Hilary là 16 phòng chứ không phải 40 phòng như anh Vạn trao đổi với báo chí trước đó.

Cũng theo bà B. thì từ trước đến nay, khách sạn thực hiện xịt thuốc diệt côn trùng, diệt muỗi 2 lần/tháng và đều do một công ty tư nhân ở bên ngoài đảm nhiệm. Đây là điều hết sức bình thường trong hoạt động khách sạn và không có ảnh hưởng gì đến khách lưu trú cả. Riêng về những phòng cho khách lưu trú thì khách sạn đã xịt trước đó rồi mới cho khách nhận phòng” – bà B. cho biết.

Bà B. cũng cho biết, công ty của bà có nhiều khách sạn và đã có hợp đồng với một công ty để thực hiện dịch vụ diệt côn trùng cho các khách sạn này từ năm 2014 đến nay. “Các khách sạn khác cũng xịt cùng một lúc với khách sạn này và không có chuyện gì xảy ra cả. Quy trình xịt thuốc diệt côn trùng và muỗi thì tất cả các khách sạn hầu như có quy trình giống nhau”. Tuy nhiên, bà B. từ chối cung cấp tên công ty mà khách sạn ký hợp đồng diệt công trùng.

Khách sạn Hilary đã dừng hoạt động khoảng một tuần nay. Theo như bà B. thì cơ quan công an đã tiến hành lấy mẫu không khí, mẫu nước tại khách sạn để xét nghiệm. Bà B. cũng cho biết, sau khi cơ quan chức năng thực hiện xong công tác khám nghiệm, khách sạn được phép phục vụ trở lại nhưng hiện bà vẫn tiếp tục đóng cửa thêm một thời gian nữa.

Như báo GD&ĐT thông tin, vào khoảng 8 giờ ngày 16/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 3 người trong cùng gia đình gồm vợ chồng và một bé trai 4 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Trong đó, cháu bé đã ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong. Người vợ cũng đã tử vong sau 2 giờ hồi sức tích cực. Người chồng sau đó xuất hiện tình trạng choáng và đã được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong một diễn biến khác, cũng trong tối 15/9, bà N.T.X và cháu nội N.M.K cùng lưu trú tại khách sạn Hilary với gia đình anh Vạn cũng có những biểu hiện như đau bụng, nôn mửa và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Quận Sơn Trà. Cháu K. được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để cấp cứu vì triệu chứng bệnh nặng, dù được điều trị tích cực nhưng không qua khỏi, tử vong vào rạng sáng ngày 16/9; bà X. được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa và điều trị tích cực đến sáng 16/9 thì khỏe lại.

Những người này đều lưu trú tại khách sạn Hilary và không ăn cùng một món ăn hoặc một địa điểm ăn uống nào chung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ