Vụ giang hồ chiếm đất ở Hải Phòng: Bắt tạm giam Hải “vổ”

GD&TĐ - Thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Đặng Hải (Hải “vổ”, SN 1981, trú tại số 6B81, tổ dân phố Đ5, phường Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng), để điều tra về tội “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai”.

Hải “vổ” tại cơ quan điều tra
Hải “vổ” tại cơ quan điều tra

Trước đó, tại phường Thành Tô, quận Hải An liên tục xảy ra tình trạng các băng nhóm giang hồ “nhảy dù” chiếm đất của các hộ dân, tổ chức và đất quốc phòng. Nhiều người dân rất sợ hãi khi bị một số người uy hiếp, đe dọa để chiếm đất. Trong số đó có Hải “vổ”. Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ngày 11/10, Cơ quan CSĐT quận Hải An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Đặng Hải.

Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT quận Hải An đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Đặng Hải để điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về sử dụng đất đai”.

Trước đó, Hải cũng có hành vi chiếm đất, xây dựng nhà ở trái phép trên đất bảo vệ công trình thủy lợi tại tổ dân phố C7, phường Cát Bi, quận Hải An. Từ tháng 9 - 10/2019, UBND phường Cát Bi, quận Hải An đã xử phạt hành chính nhiều lần đối với Hải về các hành vi xây dựng trái phép và buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép nhưng đối tượng chống đối, không chấp hành.

Lãnh đạo UBND phường Thành Tô cho biết thêm, trước đó Hải có hành vi tổ chức đông người, mang nguyên vật liệu đến các lô đất có chủ để ngang nhiên phá lán, dựng lán tạm hoặc quây tôn để chiếm đất. Khi chính quyền địa phương có mặt, bọn chúng bỏ đi sau đó lại quay lại đe dọa chủ nhà. Chủ nhà nào muốn yên ổn phải chi tiền cho bọn chúng, nhà nào không đồng ý chúng cho người đến chửi bới đe dọa.

Tuy đăng ký hộ khẩu trên địa bàn phường Cát Bi nhưng Hải “vổ” thường lang bạt khắp nơi. Phát hiện kẽ hở của chính quyền trong quản lý đất đai, gặp người dân yếu thế nên tổ chức lấn chiếm.

Công an TP Hải Phòng chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An tập trung điều tra và mở rộng vụ án, xử lý nghiêm những người có liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ