TPHCM: Sau vụ dâm ô, giao nhân viên nữ phụ trách nuôi dưỡng trẻ em gái

Sau vụ nhân viên nam dâm ô 3 bé gái, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM yêu cầu các Trung tâm Bảo trợ xã hội tiến hành rà soát, tư vấn, đánh giá tình hình trẻ em được tiếp nhận từ Trung tâm Hỗ trợ xã hội. Riêng đối với các bé gái, yêu cầu sắp xếp cán bộ, nhân viên nữ phụ trách.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM đã có hành vi dâm ô 3 bé gái đang được quản lý tại đây (ảnh: Hoàng Thuận)
Ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM đã có hành vi dâm ô 3 bé gái đang được quản lý tại đây (ảnh: Hoàng Thuận)

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc thực hiện một số công việc liên quan đến trẻ em bị xâm hại tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội. 

Theo đó, các Trung tâm Bảo trợ xã hội tiến hành rà soát, tư vấn, đánh giá tình hình trẻ em được tiếp nhận từ Trung tâm Hỗ trợ xã hội. Trường hợp nếu phát hiện trẻ em có dấu hiệu bị xâm hại báo cáo về sở.

"Đối với trẻ em gái đang nuôi dưỡng tại các khu/nhà/phòng, các đơn vị khẩn trương rà soát, sắp xếp cán bộ/nhân viên nữ phụ trách", công văn nêu rõ. 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP chỉ đạo Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị và địa phương cập nhật tình hình về thực trạng trẻ em bị xâm hại và đề xuất hướng giải quyết.  

Như Dân trí đã thông tin, ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM đã có hành vi dâm ô 3 bé gái đang được quản lý tại đây, gây xôn xao dư luận.

Sau khi nhận được đơn tố giác và phản ánh của báo chí ngày 17/11, các ngành chức năng của TPHCM đã nhanh chóng vào cuộc xử lý. Ngay trong chiều 17/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) đã ra quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 18/11, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, Công an quận Bình Thạnh xác định ông Dũng xâm hại 3 bé gái khoảng 2-3 lần và diễn ra trong các ca trực đêm, đổi lại các em được ông Dũng cho thuốc lá”.

Theo ông Thắng, sáng 18/11, Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Dũng và chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát chờ phê chuẩn.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.