Thông tin mới vụ nữ Trưởng phòng quản trị sử dụng bằng của chị gái thăng tiến

GD&TĐ - Ngày 9/10, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, trước thông tin nữ Trưởng phòng Quản trị của đơn vị này dùng bằng cấp của chị gái tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để thăng tiến thì người này có tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm chứ không phải Trần Thị Ngọc Thảo.

 Bà Thêm sử dụng bằng của chị gái để đi học và thăng tiến.
Bà Thêm sử dụng bằng của chị gái để đi học và thăng tiến.

Theo vị này, mặc dù tên thật là Thêm nhưng mọi người trong gia đình đều gọi là Trần Thị Ngọc Thảo.

"Dù chị này có tên là gì thì cũng đều là một”, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho hay.

Liên quan đến quy trình xác minh lý lịch kết nạp Đảng đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1975, tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm) - Trưởng Phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, nguồn tin của chúng tôi cho biết trong hồ sơ sinh hoạt Đảng, bà Ái Sa (tên thật là Thảo) khai gia đình có 11 anh chị em và không khai tên của bà.

Bà Ái Sa cũng khai, trong 11 anh chị em có chị gái Trần Thị Ngọc Ánh là đảng viên công tác tại một trường mầm non trên địa bàn phường 4 (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Do đó, quá trình xác minh lý lịch, chi bộ Phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã xác minh qua chi bộ của chị Ngọc Ánh.

Tường trình của bà Ái Sa khẳng định không cho em gái mượn bằng cấp.
Tường trình của bà Ái Sa khẳng định không cho em gái mượn bằng cấp. 

Sau đó, chi bộ trường mầm non - nơi chị Ngọc Ánh công tác và Đảng ủy phường 4 (TP Đà Lạt) xác nhận, chị Ngọc Ánh là đảng viên. Do đó, chi bộ Phòng Quản trị đã sơ suất không đến Đảng ủy – nơi bố mẹ chị Ái Sa sinh sống để xác minh mới dẫn đến sai sót.

"Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành thẩm tra, xác minh và sẽ xử lý nghiêm, không bao che”, nguồn tin này khẳng định.

Còn theo tường trình của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973), nhân viên điều dưỡng tại BVĐK Lâm Đồng cho biết nữ Trưởng phòng quản trị công tác tại Tỉnh ủy Đắk Lắk chính là em gái ruột của mình, tên thật là Thêm (SN 1975), không phải tên Thảo.

Đồng thời, bà Ái Sa tường trình với bệnh viện rằng bản thân không cho em gái mượn bằng, không biết về việc em gái đã khai lý lịch như thế nào để học hành, làm việc tại Đắk Lắk.

Trước đó, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thêm) từ năm 1999 đến tháng 5/2002: Làm nhân viên tại Xí nghiệp chế biến Cà phê, thuộc Công ty XNK 2-9 Đắk Lắk.

Từ tháng 5/2002 đến tháng 4/2005: Làm Kế toán trưởng tại khách sạn Bạch Mã, thành phố Buôn Ma Thuột. Tiếp đến từ tháng 5/2005 đến tháng 5/2011: Phụ trách kế toán rồi làm Kế toán trưởng tại Nhà khách tỉnh Đắk Lắk.

Đến tháng 5/2011 đến tháng 10/2019: Công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, lần lượt giữ các chức vụ: Nhân viên kế toán, Phó Trưởng phòng Quản trị, Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ