Thiếu gia điện gió miền Tây bị bắt, công ty gia đình từng bị nhắc nhở vụ 300 xác thai nhi

GD&TĐ - Ông Tô Công Lý - Phó Giám đốc Công Ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý bị bắt để phục vụ điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công ty này có liên quan đến phát ngôn: trong 7 năm qua nhà máy đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi.

Đầu năm 2019, công ty này có tờ trình xin UBND tỉnh Cà Mau hỗ trợ xử lý tình trạng xác thai nhi theo xe rác vào nhà máy.
Đầu năm 2019, công ty này có tờ trình xin UBND tỉnh Cà Mau hỗ trợ xử lý tình trạng xác thai nhi theo xe rác vào nhà máy.

Ông Tô Công Lý (35 tuổi) được biết đến với Công ty của gia đình ông tham gia nhiều dự án điện gió lớn tại tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau.

Theo thông tin ban đầu, ông Tô Công Lý bi bắt để phục vụ điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Tô Công Lý bị bắt ở TPHCM, sau đó cơ quan công an di lý ông về công ty tại TP Cà Mau để tiến hành khám xét nhà và trụ sở công ty (đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, TP Cà Mau) vào rạng sáng 18/8.

Công Ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý được biết đến là công ty có tầm cỡ ở ĐBSCL. Tham gia nhiều dự án điện gió lớn tại tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau.

Đặc biệt, công ty này là chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau. Đầu năm 2019, công ty này có tờ trình xin UBND tỉnh Cà Mau hỗ trợ xử lý tình trạng xác thai nhi theo xe rác vào nhà máy. Theo doanh nghiệp này, trong 7 năm qua nhà máy đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi.

Tuy nhiên, sau khi tỉnh Cà Mau vào cuộc điều tra, khai quật, phát hiện có 9 hũ sành được cho là đựng thi thể thai nhi. Ngoài ra, tổ công tác cũng kiểm tra nhiều vị trí khác, nhưng không phát hiện gì.

UBND tỉnh Cà Mau có kết luận thông tin Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau phát hiện 300 xác thai nhi là không có cơ sở. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Công ty Công Lý nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh, không để xảy ra trường hợp cung cấp thông tin không chính xác trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ