Thanh Hóa: Tạm giữ hình sự hàng chục đối tượng trộm chó

GD&TĐ - Liên quan đến vụ Công an triệu tập hàng chục người để điều tra hành vi trộm chó, tiêu thụ chó bắt trộm tại Thanh Hóa, đến sáng nay (16/9) đã có 16 người bị tạm giữ hình sự. 

Một đôi nam nữ ở huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bắt trộm chó, bị người dân bắt được.
Một đôi nam nữ ở huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bắt trộm chó, bị người dân bắt được.

Trước đó, như GD&TĐ đưa tin, trong đêm 14, rạng sáng ngày 15/9, Phòng Cảnh sát Hình Sự (CSHS), Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ hơn 10 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi trộm chó và tiêu thụ chó bị trộm.

Tang vật thu giữ được là hơn 50 con chó cùng xe máy, kích điện, ớt bột, mảnh chai sành dập nát... Số chó trên bị các đối tượng bắt trộm tập trung ở địa bàn 3 huyện gồm Thọ Xuân, Quảng Xương và TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Sáng nay (16/9), thông tin từ Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Sau khi mở rộng điều tra, đơn vị này đã tiếp tục triệu tập thêm hàng chục người khác, có liên quan đến hoạt động trộm chó, tiêu thụ chó bị trộm trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa.

Đến tối 15/9, trong số 30 đối tượng bị triệu tập, cơ quan công an đã có quyết định tạm giữ hình sự 16 đối tượng để tiến hành điều tra làm rõ vụ án.

Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận phương thức hoạt động như di chuyển vào các đường làng, ngõ xóm bằng phương tiện xe máy, mang theo các thiết bị như kích điện, súng điện, ớt bột, mảnh chai sành dập nát... để thực hiện hành vi bắt trộm chó. Sau đó, tập kết chó vào các địa chỉ cố định để thực hiện các hành vi mua, bán, tiêu thụ.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng bị bắt quả tang đang có hành vi bắt trộm chó, các đối tượng mua bán, tiêu thụ chó được bắt trộm, bước đầu cho thấy, số lượng chó mà các đối tượng nêu trên đã bắt trộm tính từ đầu năm 2019 tới nay là khoảng hơn 100 tấn.

Cũng trong ngày 15/9, thông qua số điện thoại 02373.858.252, đã có gần 20 người dân  là chủ nhân của các con cho bị bắt trộm cơ quan công an làm các thủ tục xác nhận để nhận lại chó của gia đình mình.

Hiện nay, vụ việc đang được Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra, xử lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.