Thanh Hóa: Khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản tại khu du lịch Hải Tiến

GD&TĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 người về tội Hủy hoại tài sản và  Gây rối trật tự  công cộng (TTCC) tại khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Công an tỉnh Thanh Hóa phải huy động lực lượng về xử lý vụ gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản tại khu du lịch Hải Tiến.
Công an tỉnh Thanh Hóa phải huy động lực lượng về xử lý vụ gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản tại khu du lịch Hải Tiến.

Trưa nay (26/6) thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết, Cơ quan CSĐT của đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm người gây rối TTCC và Hủy hoại tài sản tại khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa vào ngày 23/6 vừa qua. Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Các bị can bị khởi tố, gồm: Trương Phú Huân, (SN 1982); Trương Phú Hoàng, (SN 1986); Trương Quốc Lưu, (SN 1990); Lường Quốc Hùng, (SN 1997) đều trú tại  thôn Tiền Thôn và  Bùi Việt Chiến, (SN 1992), trú tại thôn Đông Thành, Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu của cơ quan công an, trước đó vào ngày 23/6/2019, tại khu vực nhà hàng Hưng Thịnh 1, thuộc khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Tiến, Hoằng Hóa)  xảy ra vụ đánh nhau gây rối TTCC. Một số đối tượng cầm theo hung khí xông vào nhà hàng Hưng Thịnh 1, gây thương tích cho một số người. Sau đó, nhóm người trên còn chặn đầu xe cứu thương, không cho đưa người đi cấp cứu.

Sau khi lực lượng công an được tăng cường đến hiện trường, xe cứu thương mới  đưa được các nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa để cấp cứu. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nhóm người gây rối TTCC mới giải tán.

Trước tình hình nêu trên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Hoằng Hóa tập trung lực lượng tiến hành tổ chức các hoạt động điều tra, để làm rõ vụ án.

Đến chiều ngày 25/6, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định các đối tượng ở thôn Tiền Thôn xã Hoằng Tiến có vai trò tham gia tích cực trong vụ đánh nhau nêu trên.

Đây là các đối tượng thuộc thành phần cá biệt tại địa phương, nhận thức pháp luật còn nhiều hạn chế, có bản tính côn đồ và sẵn sàng chống đối hoặc tấn công lại lực lượng chức năng. Phòng Cảnh sát hình sự đã triệu tập về cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa, để điều tra làm rõ 5 đối tượng có liên quan.

Tuy nhiên, sau khi công an triệu tập các đối tượng về cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Thanh Hóa, thì đêm  25/6, có một số phụ nữ (trong đó có người thân của các đối tượng) đã tập trung đông người trước cổng Công an huyện Hoằng Hóa và trước khu vực cổng cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa, để đòi gặp người nhà và đề nghị công an tỉnh thả người.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phân công lãnh đạo các phòng chức năng tiếp nhận kiến nghị của đại diện người dân, đồng thời tổ chức tuyên truyền vận động người dân giữ trật tự, chấp hành các quy định của pháp luật và không có hành vi gây rối trật tự an ninh.

Hiện nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tổ chức thu thập tài liệu chứng cứ, đồng thời tiếp tục phối hợp với Viện kiểm sát Nhân dân và các đơn vị có liên quan tiến hành các hoạt động điều tra, làm rõ vụ án, để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.