Thanh Hóa: Bắt giam cựu chủ tịch xã và cán bộ địa chính xã

GD&TĐ - Trong lúc giữ chức Chủ tịch UBND xã, ông Bùi Ngọc Châu và cán bộ địa chính Trương Thanh Thụ đã chia nhau 300 triệu đồng từ việc lập khống hồ sơ nhận tiền đền bù đất đai.

Bị can Bùi Ngọc Châu (phải) và Trương Thanh Thụ
Bị can Bùi Ngọc Châu (phải) và Trương Thanh Thụ

Chiều nay (16/7), thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Phòng Cảnh sát kinh tế (CSKT) của đơn vị đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Ngọc Châu (60 tuổi, nguyên là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc và Trương Thanh Thụ (37 tuổi), nguyên là Cán bộ Địa chính xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra, xác minh ban đầu của cơ quan công an, tháng 10/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa có chủ trương chấp thuận cho Công ty cổ phần may Thịnh Vượng được xây dựng nhà máy trên phần đất xen canh của 2 xã Hoằng Đạo và Hoằng Ngọc (Hoằng Hóa).

Công an khám xét nơi làm việc của 2 bị can Bùi Ngọc Châu và Trương Thanh Thụ

Công an khám xét nơi làm việc của 2 bị can Bùi Ngọc Châu và Trương Thanh Thụ

Ở thời điểm ấy, ông Bùi Ngọc Châu giữ chức Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc, đã chỉ đạo Trương Thanh Thụ - Cán bộ Địa chính xã và một số người khác lập khống hồ sơ của 5 hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất trên địa bàn xã Hoằng Ngọc.

Sau khi lập khống hồ sơ, nhóm người trên đã nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng từ Công ty cỏ phần may Thịnh Vượng, với tổng số tiền là 442 triệu đồng. Sau khi nhận số tiền đền bù nói trên từ Công ty cổ phần may Thịnh Vượng, ông Bùi Ngọc Châu và Trương Thanh Thụ đã chia nhau 300 triệu đồng. Còn lại 142 triệu đồng, thì chi vào việc xây dựng đường giao thông của xã Hoằng Ngọc.

Khám xét nơi làm việc và nơi ở của 2 bị can, lực lượng chức năng đã thu được nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án.

Hiện nay, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ