Tài xế lái xe bằng chân trên cao tốc Trung Lương - TPHCM bị phạt 7,5 triệu đồng và tước GPLX 3 tháng

GD&TĐ - Liên quan vụ việc một tài xế xe khách dùng chân lái xe trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM gây xôn xao, bức xúc trong dư luận mới đây, thông tin mới nhất, cơ quan chức năng đã phạt tài xế này 7,5 triệu và tước giấy phép lấy xe (GPLX) 3 tháng.

Tài xế lái xe bằng chân trên cao tốc Trung Lương - TPHCM bị phạt 7,5 triệu đồng và tước GPLX 3 tháng

Theo đó, ngày 4/7, ông Hà Văn Khởi, Quản lý nhà xe Tuấn Hiệp (Cà Mau) cho biết, Cục cảnh sát đường bộ thuộc Bộ Công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Duy Hiếu (SN 1981, tài xế của nhà xe Tuấn Hiệp) vì đã có hành vi dùng chân lái xe trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM, gây mất an toàn giao thông và bức xúc trong dư luận.

Theo đó, tài xế Hiếu bị phạt vi phạm hành chính với số tiền là 7,5 triệu đồng. Đồng thời, bị tước Giấy phép lái xe 3 tháng.

Liên quan đến cụ việc, tài xế Nguyễn Duy Hiếu thừa nhận hành vi điều khiển xe không đúng tư thế là để chân ở vô - lăng, hai tay gác lên đầu. Lý giải về hành vi của mình, tài xế Hiếu cho rằng, do điều khiển xe trên tuyến đường dài và ngồi lâu nên có hiện tượng tê chân và bị chuột rút nên mới đưa chân lên để co giãn, tình cờ lúc đó có xe chạy ngang khác quay được và đưa lên mạng xã hội.

Như GD&TĐ đã đưa tin, sáng 27/6, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt đoạn clip dài khoảng 30 giây, ghi lại cảnh tài xế xe khách BKS 69B-001.89, của nhà xe Tuấn Hiệp, dùng 2 chân để điều khiển vô – lăng và 2 tay vắt qua đầu, phía sau ghế.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người bức xúc, phẫn nộ, cho rằng tài xế có hành động như vậy là coi thường tính mạng bản thân lẫn hành khách và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm tước bằng vĩnh viễn, phạt thật nặng người tài xế trên.

Qua tìm hiểu, xác định tài xế nói trên là Nguyễn Duy Hiếu đang điều khiển xe di chuyển trên tuyến cao tốc Trung Lương - TP Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Bến Lức, Long An), trên xe có nhiều hành khách.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi đoạn clip quay được cảnh tài xế lái xe bằng chân gây xôn xao dư luận, Nhà xe Tuấn Hiệp cũng đã ký Quyết định tạm đình chỉ công việc đối với lái xe Nguyễn Duy Hiếu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.