Quỳnh Lôi (Hà Nội): Phó Chủ tịch phường thừa nhận “bất lực” trước sai phạm

GD&TĐ - Ngõ 101, ngách 11, phố Thanh Nhàn, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng có lối đi chung của dân cư, nhưng nhiều năm nay bị một gia đình ngang nhiên dựng cổng để sử dụng riêng. Điều đáng nói, sự việc này không được UBND phường giải quyết bởi… không có người làm.

Trụ sở UBND phường Quỳnh Lôi.
Trụ sở UBND phường Quỳnh Lôi.

Ngày 25/9, trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Lê Thị Cúc -  Phó chủ tịch UBND phường Quỳnh Lôi, xác nhận công trình chiếm dụng lối đi chung ở ngõ 101, ngách 11, phố Thanh Nhàn là sai quy định và ngõ đi chung đó do UBND phường Quỳnh Lôi quản lý.

Lý giải việc chậm trễ xử lý công trình vi phạm, bà Cúc cho rằng: “Nguyên nhân do yếu tố lịch sử để lại và thời điểm xảy ra sự việc không có đơn phản ánh của công dân gửi ra phường, nên rất khó để xử lý vi phạm này…”

Công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại.
Công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại.

Người dân đã rất nhiều lần làm đơn kiến nghị lên UBND phường Quỳnh Lôi nhưng chiếc cổng sắt vẫn đang tồn tại. Theo bà Cúc: “Vì UBND phường phải xây dựng kế hoạch, xây dựng phương án trình Công an Thành phố phê duyệt mới có thể tiến hành cưỡng chế, chứ có hai cánh cửa thì tháo ra được ngay”.

Trước câu hỏi, tại sao công trình vi phạm được người dân kiến nghị lâu như vậy mà chính quyền không đưa ra giải pháp xử lý, bà Cúc thừa nhận “bất lực” trước sự việc và cho rằng: “Ai là người làm, không phải là chúng tôi phó thác trách nhiệm, nhưng đó  là tài sản của công dân, nếu không xử lý cẩn thận người ta kiện lại chính quyền”.

Chính vì vậy, phương án giải quyết của UBND phường Quỳnh Lôi vẫn đang là “dĩ hòa vi quý” để yên dân, bằng cách bàn bạc với các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố trên địa bàn cố gắng tuyên truyền, vận động gia đình ông Thông tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Trước đó, ngày 7/11/2017, trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Lê Thị Cúc cũng thừa nhận việc ngõ đi chung tại ngách 11, phố Thanh Nhàn bị chiếm dụng do gia đình ông bà Thông – Hương làm cổng sắt ở giữa ngõ là sai quy định. UBND phường đã yêu cầu gia đình ông bà này tự tháo dỡ chiếc cổng đó, trong tháng 11 và chậm nhất là tháng 12/2017, nếu không chính quyền sẽ có biện pháp cưỡng chế.

Ngày 4/1, Báo GD&TĐ có bài viết: “Đừng để tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, về sự việc gia đình ông bà Thông – Hương chiếm dụng ngõ đi chung ở ngách 11, phố Thanh Nhàn thành sân riêng, với diện tích khoảng 5m2, bằng cách xây dựng cổng sắt chắn ngang ngõ. Việc làm của gia đình ông Thông đã ảnh hưởng tới nhu cầu sử dụng ngõ đi chung của các gia đình khác, đồng thời vi phạm pháp luật.

Mặc dù, từ cuối năm 2017 đến nay UBND phường Quỳnh Lôi đã yêu cầu gia đình người dân vi phạm trả lại mặt bằng ngõ đi chung, nhưng đến nay công trình vẫn tồn tại.

Trước sự thừa nhận “bất lực” của vị Phó chủ tịch UBND phường Quỳnh Lôi và việc UBND phường “không có ai làm” thì UBND quận Hai Bà Trưng nên sớm vào cuộc để cuộc sống người dân sớm được ổn định và không phải sống trong lo lắng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ