Quảng Trị: Triệt phá tổ chức ma túy quốc tế, thu giữ gần 15kg ma túy đá

Đối tượng Omeje Jonson Chibu quốc tịch Nigeria bị bắt.
Đối tượng Omeje Jonson Chibu quốc tịch Nigeria bị bắt.

4h ngày 20/9, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh Quảng Trị, Chi cục Hải quan Lao Bảo (Cục Hải quan Quảng Trị) phát hiện trên xe ôtô khách mang biển kiểm soát 43B-00.273 có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển ma túy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định trên xe ôtô khách có 1 valy màu nâu, bên trong chứa 4 gói tinh thể màu trắng có trọng lượng 3,2kg là ma túy đá, nhưng không có ai nhận là chủ sở hữu.

Lực lượng Biên phòng Quảng Trị chủ trì, phối hợp với Hải quan Quảng Trị và Công an Quảng Trị tiến hành tổ chức truy xét.

 Đến 8h30 ngày 20.9, tại Km72+800 trên Quốc lộ 9 (đoạn qua thôn Làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), lực lượng chức năng đã phối hợp bắt quả tang người đàn ông có tên Ekene Etemba (sinh năm 1990, quốc tịch Nigeria) cùng 4kg nghi là ma túy đá.

Đối tượng Ekene Etemba quốc tịch Nigeria bị bắt cùng 4kg ma túy đá.
Đối tượng Ekene Etemba quốc tịch Nigeria bị bắt cùng 4kg ma túy đá. 

Tiếp tục điều tra mở rộng, đến 11h ngày 20.9 phát hiện tại nhà hàng Đức Nhân (khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) có 1 túi xách bên trong chứa 11 gói tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá với tổng trọng lượng 7.5kg.

 Quá trình đấu tranh khai thác, đối tượng Omeje Jonson Chibu (Sinh năm 1999, Quốc tịch Nigeria) có hành vi nhập cảnh trái phép bị Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo bắt giữ lúc 6h15 ngày 20.9 khai nhận là chủ nhân của túi xách để lại ở nhà hàng nói trên.

Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo và Phòng kĩ thuật hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) giám định số ma túy thu giữ.
Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo và Phòng kĩ thuật hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) giám định số ma túy thu giữ.  

Được biết, gần 15kg tinh thể màu trắng được phát hiện là ma túy đá. Các đối tượng bị phát hiện, bắt giữ nói trên nằm trong đường dây tội phạm ma túy quốc tế, hoạt động xuyên quốc gia, địa bàn hoạt động từ trung tâm tam giác vàng, qua Thái Lan, qua Lào về Việt Nam và đi các nước tiêu thụ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.