Ông Nguyễn Hữu Linh bị tuyên án 18 tháng tù tội dâm ô với người dưới 16 tuổi

GD&TĐ - Sáng 23/8, tại phiên toà xét xử lần hai ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng - về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, Hội đồng xét xử TAND quận 4 TP.HCM tuyên án ông Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù. 

Tòa tuyên án ông Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù. (Ảnh: A.T)
Tòa tuyên án ông Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù. (Ảnh: A.T)

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Linh, bị Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 truy tố tội danh dâm ô với người dưới 16 tuổi, tại thang máy chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4, TPHCM), theo khoản 1, điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Ông Nguyễn Hữu Linh nhanh chân vào tòa ( Ảnh: A.T)
Ông Nguyễn Hữu Linh nhanh chân vào tòa ( Ảnh: A.T) 

Phiên tòa xử lần hai ông Nguyễn Hữu Linh được xử kín, nhưng tuyên án công khai.

Giữ vai trò chủ tọa trong phiên tòa lần này là thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo - Phó chánh án TAND quận 4. Thẩm phán Thảo đã thay thẩm phán Nguyễn Hải Nam - Phó chánh án TAND quận 4 là người xét xử trong lần xét xử sơ thẩm lần 1. 

An ninh tại phiên tòa xét xử lần 2 được thắt chặt.
An ninh tại phiên tòa xét xử lần 2 được thắt chặt.  

Trong quá trình thụ lý vụ án, ông Nam trả hồ sơ một lần và khi xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử tiếp tục trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung. 

Hội đồng xét xử sơ thẩm lần 1 cho rằng, các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án chưa đủ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Linh nên trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ bàn tay trái của ông Linh chạm vào bộ phận nào ở phần trước thân thể bé gái.

Chiếc xe màu trắng đưa bị cáo Nguyễn Hữu Linh rời khỏi tòa tránh ống kính của phóng viên
Chiếc xe màu trắng đưa bị cáo Nguyễn Hữu Linh rời  khỏi tòa tránh ống kính của phóng viên

Sau đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT với nội dung: “Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không”. Nguyên nhân của việc không đủ cơ sở kết luận giám định là do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera.

Sau khi có kết luận này, cả cơ quan cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát quận 4 tiếp tục đề nghị truy tố và xét xử Nguyễn Hữu Linh đúng với tội danh như đã cáo buộc ban đầu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.