Nhóm nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên co rúm trong trại giam

Mặc dù đã thụ lý hàng trăm vụ án, chạm mặt với nhiều tên sát nhân nhưng nhiều điều tra viên tâm sự thực sự "sởn da gà" trước hành vi thú tính và tội ác man rợ của nhóm đối tượng sát hại nữ sinh giao gà.

Nhóm nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên co rúm trong trại giam

Thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật, ngày 23/3, phóng viên của tờ này đã có mặt tại Trại tạm giam Công an tỉnh để "chạm mặt" với 3 đối tượng Phạm Văn Dũng (SN 1972) - anh trai Phạm Văn Nhiệm; Cầm Văn Chương (SN 1974) và vợ Bùi Văn Công là Bùi Thị Kim Thu (SN 1975).

Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Hiếp dâm; còn Bùi Thị Kim Thu bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Không tố giác tội phạm".

Theo lời kể của các phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, mặc dù ra tay tàn độc và thú tính như vậy nhưng khi vào trại giam, các đối tượng trong vụ sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên tên nào tên nấy cũng rúm ró, duy có ánh mắt vẫn rất gian xảo, tàn ác.

Mặc dù đã thụ lý hàng trăm vụ án, chạm mặt với nhiều tên sát nhân nhưng nhiều điều tra viên tâm sự thực sự "sởn da gà" trước hành vi thú tính và tội ác man rợ của nhóm đối tượng này.

Cho đến thời điểm này, có đối tượng (nhất là vợ chồng Bùi Văn Công - Bùi Thị Kim Thu) khai báo nhỏ giọt, gian dối, quanh co hòng chối tội nhưng trên cơ sở các lời khai, chứng cứ và tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT đủ cơ sở để chứng minh hành vi tội ác của nhóm đối tượng trong việc bắt giữ người trái pháp luật, hiếp dâm, giết người, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Chia sẻ trên báo Công An, Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Quá trình điều tra vụ án Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại, cơ quan Cảnh sát điều tra đã phát hiện các đối tượng đưa nạn nhân về nhà Bùi Văn Công và tiến hành giam giữ, hãm hiếp từ đêm 30 đến tận đêm ngày mồng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (tức từ 4-6/2/2019).

Cũng theo Đại tá Tráng A Tủa, đối tượng Bùi Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) đã có mặt tại hiện trường từ đêm 30 đến mồng 2 Tết và chứng kiến các đối tượng giam giữ, hãm hiếp nạn nhân Cao Mỹ Duyên nhưng Thu đã không tố giác tội phạm, sau đó còn giả vờ phát hiện thi thể nạn nhân.

Nhóm nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên co rúm tại trại giam - Ảnh 2

Cơ quan điều tra đã làm rõ Thu ít nhất 2 lần chứng kiến các đối tượng xâm hại nạn nhân tại nhà nhưng ả đã im lặng, đồng lõa với chồng và nhóm bạn nghiện ma túy. Ảnh: Báo Bảo vệ pháp luật.

Chia sẻ trên báo Dân Sinh, luật sư Nguyễn Văn Ngọc – Đoàn Luật sư Nghệ An, cho biết: Thu là người biết rõ các hành vi phạm tội của Công và đồng bọn, cụ thể là biết Công và đồng bọn nhiều lần hiếp dâm nạn nhân nhưng không tố giác, thể hiện sự phó mặc cho hậu quả xảy ra của người phạm tội, thể hiện sự vô tâm, hờ hững trước các quan hệ xã hội, trước sự đau khổ của nạn nhân bị các hành vi phạm tội xâm hại.

Hành vi của Thu cũng không thuộc các trường hợp được miễn trừ nên đã thỏa mãn điều kiện cấu thành tội không tố giác tội phạm, tội danh này được quy định tại Điều 19 Bộ luật Hình Sự.

Với tội danh này, Thu có thể phải đối mặt với án phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm theo quy định tại Điều 390 Bộ luật Hình sự.

Như vậy tính đến thời điểm ngày 23/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng là: Vương Văn Hùng, SN 1984; Bùi Văn Công, SN 1975; Phạm Văn Nhiệm, SN 1976; Lường Văn Hùng, SN 1991; Lường Văn Lả. SN 1991; Phạm Văn Dũng; Cầm Văn Chương và Bùi Thị Kim Thu.

Theo Doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ