Người đàn ông Trung Quốc mang thẻ ATM giả sang Lào Cai rút tiền

Khi bị bắt giữ, trên người Tằng Cẩm Bằng có 102 thẻ nhựa màu đỏ dạng thẻ ATM và 250 triệu đồng.

Người đàn ông Trung Quốc mang thẻ ATM giả sang Lào Cai rút tiền
Bằng thuật lại quá trình rút tiền.

Bằng thuật lại quá trình rút tiền.

Ngày 21/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai ra quyết định tạm giữ Tằng Cẩm Bằng (34 tuổi, trú xã Hoàng Bách, thành phố Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) để điều tra hành vi dùng thẻ ATM giả để rút tiền tại một số địa điểm ở thành phố Lào Cai.

Trước đó đêm 20/10, nhân viên một ngân hàng ở Lào Cai phát hiện Bằng dùng thẻ ATM giả vào rút tiền tại các cây ATM tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, nên đã báo cảnh sát.

Đội Cảnh sát điều tra về kinh tế chức vụ môi trường (Công an thành phố Lào Cai) đã lập biên bản điều tra, xử lý. Khám xét trên người Bằng có 102 thẻ nhựa màu đỏ, hơn 250 triệu đồng, 700 NDT.

Tại cơ quan điều tra, Tằng Cẩm Bằng khai nhận, ngày 15/10 được một người Trung Quốc thuê cầm số thẻ ATM giả sang các cây ATM tại Việt Nam rút tiền mặt, sau khi thành công Bằng sẽ nhận được 20% tổng số tiền rút được.

Tang vật cơ quan điều tra thu giữ trên người Bằng.

Tang vật cơ quan điều tra thu giữ trên người Bằng.

Ngày hôm sau, Bằng vượt biên sang Lào Cai và đã đi thăm dò từng địa điểm để rút tiền thuận tiện nhất. Đến ngày 19/10, Bằng tiếp tục vượt biên sang Việt Nam và cùng một người khác có biệt danh Lão Quỷ thuê phòng tại nhà nghỉ ở Việt Nam để chờ thời cơ.

Đến tối 20/10, Lão Quỷ chở Bằng đi dọc các điểm rút tiền ATM đã theo dõi từ trước để dùng thẻ ATM giả và mã số ghi trên giấy để rút tiền. Khi anh ta đang thực hiện hành vi thì bị cán bộ ngân hàng phát hiện, bắt giữ và bàn giao cho cơ quan công an.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.