Nghi chồng gửi tiền cho con riêng, vợ đầu độc chồng bằng canh khổ qua nhồi… lá ngón

Nghi ngờ chồng thường gửi tiền cho con riêng, bị cáo Hoa nhẫn tâm nấu canh khổ qua trộn thịt nhồi chung với lá ngón để đầu độc chồng mình.

Bị cáo Hoa tại phiên tòa sơ thẩm ngày 16/4.
Bị cáo Hoa tại phiên tòa sơ thẩm ngày 16/4.

Ngày 16.4, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Thị Hoa (36 tuổi, ngụ xã Đồng Tâm, H.Đồng Phú, Bình Phước) về tội “giết người”. Bị cáo Hoa đã có hành vi đầu độc chồng của mình.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ anh Đỗ Văn Hòa (chồng Hoa) nhiều lần gửi tiền cho con riêng là Đ.Đ.T (19 tuổi, ngụ Bắc Ninh), không quan tâm đến con riêng của Hoa nên Hoa này sinh ý định đầu độc chồng bằng lá ngón.

Ngày 30/7/2018, Hoa đưa cho người quen 500.000 đồng nhờ mua lá ngón và nói dối để trị... ngứa đầu. Sau khi nhận được 0,5 kg lá ngón, Hoa đem về nhặt bỏ thân và cành, còn lá bỏ vào bịch nilon đem cất giấu ở hàng rào.

Tối 11/8/2018, Hòa nói với Hoa sẽ gửi tiền về quê cho con gái riêng của mình, thì giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến to tiếng với nhau.

Đến khoảng 6 giờ ngày 12/8/2018, Hoa lấy khoảng 10 lá ngón băm nhỏ trộn chung với thịt heo xay nhồi vào trong trái khổ qua.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi Hòa đi làm rẫy về, Hoa dọn cơm và chén khổ qua có nhồi thịt và lá ngón bên trong cho chồng ăn. Sau khi ăn được khoảng 10 phút, Hòa kêu chóng mặt và kêu Hoa chở đi bác sĩ khám, rồi đưa đến Bệnh viện tỉnh Bình Phước cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Đầu độc chồng bằng canh khổ qua nhồi… lá ngón: Lãnh án 14 năm tù - ảnh 2
Bị cáo Hoa phải chịu mức án 14 năm tù Ảnh: Hoàng Giáp.

Sau khi có hành vi đầu độc để sát hại chồng, Hoa đưa thi thể của chồng đi hỏa táng, rồi đem tro cốt đưa về Phú Thọ an táng. Mãi đến ngày 17/8/2018, Hoa mới đến Công an tỉnh Phú Thọ tự thú và khai nhận hành vi của mình.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử xét thấy bị cáo Hoa không có trình độ học vấn, thành khẩn khai báo về hành vi đầu độc chồng nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoa mức án 14 năm tù, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 346 triệu đồng.

Theo Thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.