Nghe tiếng khóc trong bụi cỏ, người phụ nữ tá hỏa thấy cảnh tượng trước mắt

Một bé gái sơ sinh đã bị vứt bỏ trên bãi cỏ nhưng lý do khiến em bị bỏ rơi mới đáng phẫn nộ hơn cả.

Bé gái sơ sinh bị vứt bỏ bên đường.
Bé gái sơ sinh bị vứt bỏ bên đường.

Sự việc xảy ra hôm 22/8 vừa qua tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Một người phụ nữ đang trên đường đi làm thì bỗng nghe thấy tiếng khóc trẻ em phát ra gần đó.

Cảm thấy rất kỳ lạ bởi tiếng khóc thảm thiết, người phụ nữ này quyết định tìm thử xung quanh thì tá hỏa phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trên bãi cỏ. Ngay lập tức, người phụ nữ này bế bé gái lên rồi gọi cho cảnh sát.

Khi cảnh sát tới nơi, họ tìm thấy bé gái bị bỏ rơi trên bãi cỏ gần một nhà máy. Mặc dù ngoài trời rất lạnh vì gió to nhưng may mắn bé gái này không bị thương, tiếng khóc rất to chứng tỏ vẫn khỏe. 

"Đó là một bé gái. Có vẻ như đây là trẻ sơ sinh chỉ dưới 1 tháng tuổi vì cơ thể còn rất nhỏ. Quần áo của bé gái cũng rất sạch sẽ, được bọc bên ngoài bằng một chiếc chăn mỏng", một nhân viên cảnh sát cho biết.

Không có bất cứ manh mối hay thông tin nào để lại liên quan tới bố mẹ của bé gái. Do đó, cảnh sát tạm thời đưa bé gái tới Bệnh viện Nhi đồng Thẩm Dương để kiểm tra sức khỏe, sau đó tìm kiếm danh tính người bỏ rơi.

Không lâu sau đó, cảnh sát địa phương đã tìm được danh tính ông bà ngoại của bé gái bị bỏ rơi. Theo lời cặp vợ chồng già này, con gái họ đã mắc phải bệnh tim lâu năm. Sau đó, cô gái đột nhiên có thai dù chưa kết hôn khiến hai ông bà hết sức lo lắng. 

Sau khi sinh con, cô gái này phải chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt vì bệnh tim diễn biến phức tạp. Người mẹ già phải ở bệnh viện chăm sóc con gái, chỉ có người ông ở nhà chăm sóc bé gái sơ sinh.

Sau đó, người ông thấy sức khỏe của cháu yếu đi nên quyết định bỏ rơi trên bãi cỏ ven đường, nói dối với con gái mình rằng bé gái đã qua đời ngay sau khi sinh. 

Hiện tại, cảnh sát thành phố Thẩm Dương đang tiến hành xác minh vụ việc, điều tra xem những lời khai của cặp vợ chồng này có phải là thật hay không. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ phải đối mặt với cáo buộc bỏ rơi trẻ em.

Theo Khám Phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ