Nghệ An: Nghi án người đàn ông đem 10 lít xăng đến nhà dân phóng hỏa

GD&TĐ - Chiều 30/7, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết cơ quan này phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà dân trên địa bàn khiến 5 người bỏng nặng nhập viện cấp cứu, trong đó có 2 cháu nhỏ.

Nạn nhân trong vụ hỏa hoạn nhập viện trong tình trạng bị bỏng đường hô hấp ngạt khói xăng
Nạn nhân trong vụ hỏa hoạn nhập viện trong tình trạng bị bỏng đường hô hấp ngạt khói xăng

Trước đó, vào trưa cùng ngày, người dân sinh sống tại khu vực đường Bùi Dương Lịch, phường Quán Bàu, TP Vinh phát hiện thấy khói bốc lên từ tầng một nhà số 14 của chị N. T. Tr. (35 tuổi).

Lúc xảy ra hỏa hoạn, trong nhà có 5 người đang trên tầng hai, chị Tr. tìm cách thoát ra ngoài và kêu cứu. Nghe tiếng hô hoán, người dân xung quanh chạy vào giúp dập lửa đồng thời gọi cứu hỏa.

Hiện trường ngôi nhà nghi bị phóng hỏa. Ảnh: N.H
 Hiện trường ngôi nhà nghi bị phóng hỏa. Ảnh: N.H

Đám cháy nhanh chóng được dập tắt trước khi xe cứu hỏa vào được hiện trường. Nhưng cả 5 người trong nhà đều bị thương được đưa đến bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện, các nạn nhân đều là nữ, người cao tuổi nhất là 65 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi, được chẩn đoán bỏng đường hô hấp do ngạt khói xăng.

Trong đó, chị Tr. chủ nhà bị thương nặng nhất, nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, đa chấn thương, bỏng ở tay, chân.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc
 Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc

Hai con gái của chị Tr. bị ngạt khí, mặt đỏ, đau rát đường thở và hoảng loạn. Các bệnh nhân được cho thở ôxy, truyền dịch và đã qua cơn nguy kịch.

Nhận được tin báo vụ việc, Công an phường Quán Bàu, Công an TP.Vinh đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trích xuất camera trong nhà cho thấy, trước đó, có một người đàn ông mang theo can 10 lít (nghi chứa xăng) để vào trong nhà. Sau đó, người này đã châm lửa đốt rồi bỏ chạy.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh sự việc và điều tra nguyên nhân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.