Một người tử vong khi ứng cứu nhóm du khách đi lạc ở bán đảo Sơn Trà

Người tử vong là anh Trần Long Khải (SN 1989, ngụ tại Quảng Trị). Trong lúc đi câu cùng bạn, anh Khải nghe tiếng kêu cứu của nhóm du khách đi lạc trong rừng ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Trong lúc cứu người anh Khải đã gặp nạn tử vong.

Thi thể người đi câu gặp nạn trong lúc tìm cách ứng cứu nhóm du khách ở bán đảo Sơn đã được đưa về bờ bằng đường biển trong đêm.
Thi thể người đi câu gặp nạn trong lúc tìm cách ứng cứu nhóm du khách ở bán đảo Sơn đã được đưa về bờ bằng đường biển trong đêm.

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (28/8), bà Trần Thị Thanh Tâm - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, Đà Nẵng xác nhận thông tin trên.

Cụ thể, vào tối qua (27/8), nhóm du khách gồm Trần Hữu Minh Sang (SN 1992), Đinh Ngọc Minh (SN 1992), Lê Nguyễn Tú (SN 1995) cùng ngụ ở TPHCM và Bùi Thị Thảo Nhi (SN 2000, ngụ tại Thừa Thiên - Huế) bị lạc trong rừng khi tham quan bán đảo Sơn Trà.

Nhận được tin báo, các lực lượng công an, quân sự, biên phòng, kiểm lâm, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng đã vào cuộc tìm kiếm xuyên đêm. Do trời mưa to gió lớn nên công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn. 

Đến gần 4h sáng nay (28/8), lực lượng chức năng mới tìm thấy nhóm 4 du khách, đưa về nơi an toàn.

Một người tử vong khi ứng cứu nhóm du khách đi lạc ở bán đảo Sơn Trà - 2
Các lực lượng chức năng xuyên đêm tìm kiếm cứu nạn nhóm du khách bị lạc ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Tuy nhiên, một người đi câu là anh Trần Long Khải (SN 1989, ngụ tại Quảng Trị) đã bị té ngã, tử vong khi cùng bạn câu là anh Mai Xuân Minh (SN 1985) tìm cách tiếp cận, ứng cứu nhóm du khách đi lạc. Một người trong nhóm du khách là anh Tú bị thương nhẹ.

Hiện công an quận Sơn Trà đang thụ lý, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...