Kẻ sát hại nữ sinh viên trường Sân khấu - Điện ảnh lĩnh án tử hình

Ngày 9/8, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) bị truy tố về ba tội: giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.

Bị cáo Tú tại phiên xử.
Bị cáo Tú tại phiên xử.

Bị hại là chị Đặng Thị Cẩm T. (SN 1995, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) là sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, ngày 20-5-2018, Tú thuê một căn phòng ở phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) của anh Hoàng Như Tiến để ở trọ. Một tuần sau, Tú bảo phòng trọ chật nên không thuê nữa. Anh Tiến sau đó đăng thông tin cho thuê phòng trọ trên mạng Internet và chị T. đã liên hệ để xem phòng.

Khoảng 21h ngày 3-6-2018, chị T. đến xem phòng trọ nhưng do không có nhà nên anh Tiến đã nhờ Nguyễn Anh Tú đưa khách xem phòng trọ giúp. Từ đây, Tú đã nảy sinh ý định nếu khi chị T. đến xem phòng trọ thì anh ta sẽ thực hiện hành vi đánh và hiếp dâm.

Trước khi đưa chị T. vào xem phòng trọ, Tú đã nhặt sẵn viên gạch cho vào ba lô của mình. Thấy chị T. đi ra hành lang và quay lưng lại phía mình, Tú lấy viên gạch trong ba lô ra cầm ở tay phải đập vào đầu chị T. khiến viên gạch vỡ đôi và chị T. ngã xuống sàn nhà.

Nghe tiếng chị T. kêu cứu, Tú đè lên người chị và dùng hai tay bóp cổ khiến chị bất tỉnh. Sau đó Tú kéo bị hại vào phòng trọ, đồng thời cầm theo một viên gạch.

Chốt cửa phòng lại, Tú thực hiện hành vi đồi bại. Khi chị T. tỉnh và tiếp tục kêu cứu, Tú lấy viên gạch đập liên tiếp vào vùng đầu chị T. khiến nạn nhân lại bất tỉnh, rồi tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm nhiều lần nữa.

Trước khi bỏ trốn, Tú lấy tiền, dây chuyền, xe máy Honda Vision của bị hại.

Kết quả giám định pháp y xác định, chị T. bị tử vong do chấn thương sọ não nặng. Tối 4/6/2018, Tú đến Công an quận Đống Đa đầu thú.

Xuất hiện tại phiên xử với vóc dáng yếu ớt, nước da xanh xao, bị cáo Tú dù khai báo thành khẩn nhưng nhiều lúc tỏ ra ngây ngô thuật lại tội ác của mình.

Quá trình thẩm vấn xác định, Tú bị nghiện văn hóa đồi trụy nên đã có hành xử tàn độc với bị hại để thoả mãn dục tính.

Tham dự phiên toà, bố bị cáo cho biết, từ khi 5 tuổi, Tú đã thể hiện sự sự yếu đuối và luôn bị các bạn cùng trang lứa bắt nạt. Ông bố đau khổ thừa nhận rằng: “Tú thích con gái nhưng không ngờ lại nó lại gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng như thế này”.

Dù thừa nhận hành vi của con mình sẽ bị pháp luật xử nghiêm, nhưng ông bố này vẫn đề nghị HĐXX xem xét, mở lượng khoan hồng cho bị cáo vì “con mình là người không bình thường”.

Luật sư bào chữa đề nghị HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo là nghiện tình dục nên mới có những hành động mất kiểm soát đối với bị hại. Tuy nhiên, đề nghị của luật sư đã bị đại diện Viện Kiểm sát bác bỏ.

Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, bị cáo là người hiểu biết pháp luật, trước khi gây án đã chuẩn bị sẵn phương án giết người nếu bị hại phản kháng. Vì thế không thể lấy lý do bị cáo bị nghiện tình dục mà giảm nhẹ hình phạt. Từ phân tích trên, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Tú án tử hình về ba tội danh trên.

Được nói lời sau cùng, bị cáo cho biết, tội của mình đã gây ra là rất lớn nên đã chuẩn bị tâm lý nhận án tử hình.

“Nếu án tử hình của bị cáo góp phần cảnh tỉnh cho xã hội thì cũng tốt vì bị cáo chưa làm được gì có ích cho xã hội”, Tú nói.

Sau khi nghị án, HĐXX khẳng định, hành vi bị cáo gây ra là đặc biệt nguy hiểm, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội, đồng thời xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bị hại.

“Hành vi của bị cáo thể hiện đã mất hết nhân tính không còn khả năng để giáo dục, cải tạo được nên cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội”, Chủ toạ phiên toà nhấn mạnh. 

Từ quan điểm trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tú tử hình về tội giết người, 10 năm tù về tội hiếp dâm và 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt 3 tội danh, HĐXX buộc bị cáo Tú phải thi hành hình phạt chung là tử hình.

Theo Cand.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ