Hưng “kính” chết chưa rõ nguyên nhân, thi thể được bảo quản và có lực lượng túc trực

GD&TĐ - Nguyễn Kim Hưng bị xơ gan giai đoạn cuối, tử vong lúc 11h31" chưa rõ nguyên nhân, thi thể đang được quản tại nhà đại thể Bệnh viện và có lực lượng công an túc trực.

Trước đó, Nguyễn Kim Hưng đã bị TAND Hà Nội tuyên phạt 48 tháng tù vì tội "Cưỡng đoạt tài sản".
Trước đó, Nguyễn Kim Hưng đã bị TAND Hà Nội tuyên phạt 48 tháng tù vì tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Trao đổi với báo GD&TĐ chiều 14/8, Bác sĩ chuyên khoa II Trần Ngọc Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cho biết, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") nhập viện đêm hôm qua (13/8).

Bệnh nhân được chuẩn đoán là xơ gan cấp, phù giai đoạn cuối vào cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, khó thở, bụng chướng, mệt mỏi.

Bệnh nhân đã được Khoa Cấp cứu tiếp đón và làm các xét nghiệm, sau đó cho nhập viện vào Khoa Nội tổng hợp, thời điểm 0h10 phút ngày 14/8.

"Khoa Nội tổng hợp đã tích cực chăm sóc điều trị đến khoảng 9h - 10h trưa nay 14/8 thì bệnh nhân có diễn biến bất thường. Khoa Nội tổng hợp đã mời các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực lên phối hợp cấp cứu cho bệnh nhân trong vòng gần 2 tiếng nhưng không có kết quả. Bệnh nhân tử vong lúc 11h31 phút cùng ngày...", bác sĩ Cường thông tin.

Bác sĩ Cường cũng cho biết, bệnh nhân bị xơ gan giai đoạn cuối và đã điều trị nhiều đợt.

"Bệnh nhân chết do nguyên nhân gì phải đợi cơ quan chức năng cho nó kỹ, chứ còn khẳng định ngay do bệnh nền, chết trong tình trạng, ngừng thở nhịp tim. Hiện thi thể bệnh nhân đang được quản tại nhà đại thể của Bệnh viện và có lực lượng công an túc trực", bác sĩ Cường nói.

Nguyễn Kim Hưng ở trại giam T16 Bộ Công an nhập viện từ 23h đêm qua với chẩn đoán xơ gan. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh nặng nên bệnh nhân Hưng không qua khỏi" - ông Trần Ngọc Cường thông tin.

Trước đó, Nguyễn Kim Hưng đã bị TAND Hà Nội tuyên phạt 48 tháng tù vì tội "Cưỡng đoạt tài sản" trong vụ án thu tiền "bảo kê" xảy ra tại chợ Long Biên (quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Theo bản án, trong thời gian được giao quản lý việc bốc dỡ hàng hóa ở chợ Long Biên, Hưng "kính" lấy danh nghĩa tổ bốc dỡ số 2 để đe dọa, gây khó khăn cho tiểu thương.

Tại phiên tòa, đàn em của Hưng khai từ tháng 1 đến tháng 9/2018, họ được chia tổng số tiền hơn 46 triệu đồng. Các đàn em đều khai làm theo lệnh của "anh Hưng". HĐXX xác định hành vi của các bị cáo gây bất bình trong xã hội và đã tuyên những bản án phạt tù nghiêm khắc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ