Hà Nội: CSGT dọn đất rơi vãi trên Đại lộ Thăng Long

GD&TĐ - Nhận thấy nguy cơ về TNGT từ lượng lớn đất rơi vãi trên Đại lộ Thăng Long (thuộc địa bàn huyện Thạch Thất), Tổ tuần tra của Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã thông báo đến Công ty vệ sinh môi trường, đồng thời mượn xẻng dọn đất bùn vương vãi trên mặt đường.

Chiến sĩ CSGT làm vệ sinh mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông cho phương tiện qua lại.
Chiến sĩ CSGT làm vệ sinh mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông cho phương tiện qua lại.

Thông tin với báo GD&TĐ, Đại úy Phạm Văn Luyến - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 11 cho biết, khoảng 12h30 ngày 21/12, tổ tuần tra trên tuyến Đại lộ Thăng Long gồm Đại uý Nguyễn Duy Linh (tổ trưởng) và các tổ viên: Trung tá Vũ Ngọc Hào, Thượng uý Nguyễn Đức Ngọc, Thượng uý Ngô Hải Nam, Trung uý Đỗ Văn Thuyên tuần tra trên Đại lộ Thăng Long.

Khi tới km 27 theo hướng từ Hoà Lạc - Hà Nội, đồng chí Ngọc phát hiện bãi đất bùn rơi vãi dài khoảng 30m rộng 6m nằm trên làn 3 (làn quy định tốc độ tối đa cho phép 80km/h) cho các phương tiện ô tô.

Do trời mưa phùn, đường trơn trượt, dễ xảy ra tai nạn giao thông nên Thượng úy Nguyễn Đức Ngọc thông báo cho tổ công tác dừng lại và báo tin đến Công ty Vệ sinh môi trường phụ trách tuyến Đại lộ Thăng Long (thuộc địa bàn huyện Thạch Thất). 

Cùng với việc phân luồng giao thông, tổ công tác của Đội CSGT số 11 đã mượn xẻng thu dọn đất đá đảm bảo an toàn giao thông.
Cùng với việc phân luồng giao thông, tổ công tác của Đội CSGT số 11 đã mượn xẻng thu dọn đất đá đảm bảo an toàn giao thông.

Trong khi chờ đợi công nhân vệ sinh môi trường đến làm nhiệm vụ, tổ công tác đã đặt cảnh báo nguy hiểm và đồng chí Ngọc trực tiếp dừng xe vận động các xe tải cho mượn cuốc xẻng để xúc đất làm sạch mặt đường...

Đến 14h thì toàn bộ phần đất bùn rơi vãi đã được dọn sạch, các phương tiện giao thông lưu thông bình thường.

Việc làm của tổ công tác Đội CSGT số 11 đã được nhiều người chứng kiến khen ngợi trước tinh thần bảo vệ an toàn giao thông cho người dân của các chiến sĩ CSGT. Tuy nhiên, dư luận rất mong các lực lượng chức năng truy tìm và có biện pháp xử lý nghiêm khắc những đối tượng vẫn thường xuyên gây nên tình trạng đổ đất đá trên mặt đường, trong đó có Đại lộ Thăng Long. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.