Giao dịch qua mạng, chủ cửa hàng máy ảnh báo bị mất 50 triệu đồng

Sau khi điền thông tin vào trang web giao dịch ngân hàng để nhận tiền từ khách hàng, anh Lộc tá hỏa phát hiện tài khoản ngân hàng của mình liên tục bị trừ tiền.

Giao dịch qua mạng, chủ cửa hàng máy ảnh báo bị mất 50 triệu đồng

Ngày 18/3, anh Trương Quang Lộc, chủ cửa hàng bán máy ảnh ở phường An Đông, TP Huế cho biết đã gửi đơn trình báo cơ quan chức năng về việc anh bị lừa mất 50 triệu đồng khi giao dịch nhận tiền từ một khách hàng qua mạng xã hội.

Theo đó, chiều 12/3, nhân viên của anh này có trao đổi bán hàng qua Facebook với một người tự giới thiệu là Nguyễn Văn Nam (ở Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội).

Người này muốn mua một tủ chống ẩm máy ảnh với giá 1,5 triệu đồng cho một người quen ở nước ngoài. Việc thanh toán tiền sẽ được người mua chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.

Sau đó, anh Lộc nhận được tin nhắn từ số điện thoại +xxx…486 với nội dung xác nhận tiền chuyển khoản. Khi anh này vào link trong tin nhắn trên thì hiện ra một trang web, yêu cầu anh này chọn ngân hàng muốn giao dịch.

Sau khi chọn ngân hàng đang sử dụng, trang web hiện ra bảng "thông tin tài khoản thừa hưởng" yêu cầu nhập: Họ tên, số tiền nhận, mã giao dịch quốc tế, số điện thoại.

Làm theo các hướng dẫn từ trang web, anh Lộc nhận được tin nhắn từ ngân hàng gửi về có kèm theo mã giao dịch (OTP) với nội dung: "Quý khách đang thực hiện giao dịch đăng ký sử dụng dịch vụ ví điện tử trên VCB-iBanking. Mã giao dịch của quý khách là f365c91263 SMS18:28".

Sau khi nhập mã OTP vào bảng thông báo trên, tài khoản ngân hàng của anh Lộc liên tục bị trừ.

Biết mình bị lừa, nạn nhân liên tục gọi vào tổng đài ngân hàng đang sử dụng để báo sự việc và khóa tài khoản.

Anh Lộc nói chỉ trong 30 phút, 50 triệu đồng "bốc hơi" khỏi tài khoản ngân hàng của anh, trước khi nhân viên ngân hàng kịp khóa được tài khoản.

"Sau khi xảy ra vụ việc, Facebook của khách hàng trao đổi mua hàng ở tiệm máy ảnh của tôi đã khóa, không tìm thấy nữa", anh Lộc chia sẻ.

Giao dich qua mang, chu cua hang may anh bao bi mat 50 trieu dong hinh anh 1
Tiệm máy ảnh của anh Lộc ở Huế. Ảnh:Google Maps.
Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ