Giả làm người cứu hộ, gã đàn ông sàm sỡ bé gái 15 tuổi tại hồ bơi

Cô bé Trung Quốc 15 tuổi lao xuống máng trượt, không ngờ lao thẳng vào vòng tay gã "yêu râu xanh" đang chờ sẵn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sự việc xảy ra hôm 25/7/2019 khi hai nữ sinh 15 tuổi cùng gia đình vào chơi tại một công viên nước ở thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Tiểu Vân (tên nạn nhân) cho hay cô bé có tham gia trò chơi trượt máng nước với bạn. Tuy nhiên khi đường trượt kết thúc, cô bé giật mình khi thấy một người đàn ông bất ngờ xuất hiện ở miệng máng trượt và đỡ cô bé rồi tranh thủ ôm, sờ soạng khắp người.

Quá sợ hãi, Tiểu Vân đã kể lại cho bố mẹ về hành vi của người đàn ông lạ mặt. Khi trở lại bể bơi, mọi người nhìn thấy gã này đang tiếp tục đỡ một bé gái khác rồi ôm chặt không rời.

Sự việc ngay lập tức được báo đến bảo vệ công viên nước rồi chuyển lên công an thành phố. Tại buổi thẩm vấn, người đàn ông 35 tuổi khai rằng, anh ta mạo danh là người cứu hộ, đứng sẵn dưới miệng máng trượt để sàm sỡ các bé gái. 

Hiện người đàn ông đang bị tạm giữ 12 ngày để điều tra.

Sau khi sự việc trên xảy ra, người dùng mạng đã chỉ ra những cảnh báo khi đi bơi, đặc biệt đối với trẻ em.

- Nếu gặp trường hợp bị tấn công dưới nước, ví dụ như kẻ xấu lặn sâu rồi áp sát kéo chân hay sờ mó vùng kín, nên bình tĩnh, đạp nước xoay người lại để rút chân ra khỏi kẻ xấu.

Với người bơi giỏi, có thể quạt nước thật mạnh để những kẻ đó bất ngờ, bị ngộp nước mà buông tay.

Còn với người bơi chưa giỏi hoặc không biết bơi, cách tốt nhất khi gặp trường hợp này là cho tay vào sâu trong nước rồi khuấy mạnh.

Nước động sẽ khiến kẻ xấu mất thăng bằng. Nhất thiết trong trường hợp này, hãy báo động với lực lượng an ninh hồ bơi để họ ứng phó.

- Đeo kính bơi để có thể quan sát được dưới bể, đề phòng kẻ biến thái dùng camera dưới nước ghi lại những hình ảnh nhạy cảm.

- Hãy cảnh giác khi bơi, nếu thấy đàn ông lạ mặt bơi tới gần hãy chủ động tránh né. Không nên bơi ra khoảng giữa hồ, và để ý xung quanh, nếu thấy ai lạ mặt xuất hiện ngày càng gần mình thì nên bơi ngay vào mép bờ để an toàn.

- Nếu không có người lớn đi cùng, học sinh dưới 18 tuổi không nên đi bơi ở những con sông, hồ hoang dã.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.