Đắk Lắk: Thu giữ hơn 4 tấn thuốc Amakông không rõ nguồn gốc

GD&TĐ - Trong gần 1 tháng, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 4 tấn thuốc Amakông không rõ nguồn gốc.

Số thuốc Amakông không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng thu giữ.
Số thuốc Amakông không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng thu giữ.

Chiều 4/6, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng Phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ ngày 6/3 đến ngày 2/4, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện và thu giữ hơn 4 tấn thuốc Amakông không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk đã bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc Amakông của gia đình bà Nguyễn Thị Thiết ở Buôn Ea Ma và gia đình ông Phạm Văn Khoái, buôn Tría A (xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn) phát hiện,thu giữ 2,5 tấn thuốc ghi nhãn hiệu Amakông không rõ nguồn gốc.

Cùng thời điểm này, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc Amakông của một gia đình xã Hòa Thuận (TP Buôn Ma Thuột) và phát hiện 20 gói thuốc Amakông không rõ nguồn gốc đang được bày bán.

Theo Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, sau khi kiểm tra, lập biên bản vi phạm tại các cơ sở kinh doanh Amakông không rõ nguồn gốc, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với các cơ sở vi phạm và tiêu huỷ toàn bộ số thuốc Amakông này.

Cũng tại buổi họp báo, một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, việc bày bán thuốc Amakông không rõ nguồn gốc sẽ làm giảm uy tín của tỉnh, cũng như có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Do đó, đơn vị đã giao cho Đoàn liên ngành 389 Đắk Lắk tăng cường kiểm tra, lấy mẫu các mặt hàng Amakông đang được lưu hành trên địa bàn, nếu phát hiện thuốc giả, không rõ nguồn gốc, kiên quyết xử lí nghiêm theo pháp luật.

Thuốc Amakông được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ cấp “Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 197749” 20/12/2012, cho ông Khăm Phết Lào (buôn Ko Tam, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.