Cướp, giết tài xế taxi dã man ở Tây Bắc, 3 đối tượng người nước ngoài khai gì?

Sau khi sát hại tài xế taxi Mạnh, nhóm nghi phạm mang quốc tịch Trung Quốc lái ô tô vừa cướp được di chuyển về mạn Tây bắc, ý định trốn sang nước Lào.

Ba nghi phạm điều khiển xe taxi biển 12 chạy về hướng Sơn La, ý định trốn sang Lào. Ảnh: TL.
Ba nghi phạm điều khiển xe taxi biển 12 chạy về hướng Sơn La, ý định trốn sang Lào. Ảnh: TL.

Theo nguồn tin của phóng viên Tiền Phong, lực lượng cảnh sát hình sự công an tỉnh Sơn La đang tạm giữ 3 đối tượng người Trung Quốc - nghi phạm chính vụ giết người, cướp xe taxi để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của từng đối tượng.

Được biết, cả 3 nghi phạm quốc tịch Trung Quốc có tuổi còn khá trẻ (từ 18 đến 22 tuổi) nhưng khá bình tĩnh khi nhắc tới tội ác mà mình đã gây ra. Bước đầu cơ quan điều tra xác định, 3 nghi phạm này là những đối tượng “bất hảo”. 

Khai nhận hành vi phạm tội, cả 3 thanh niên này cho biết đã cùng bàn bạc để trốn qua biên giới Lạng Sơn thuê taxi để cướp rồi trốn sang Lào (nếu thuận lợi sẽ sang nước thứ 3 là Myanmar) ẩn mình, làm ăn.

Thực hiện ý đồ, đêm 8/8, các đối tượng đã thuê tài xế taxi hãng 788 là ông Nguyễn Hùng Mạnh (SN 1969, trú phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn) đưa từ khu vực Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) đi Hà Nội với giá 1,5 triệu đồng.

Đến địa phận tỉnh Bắc Giang, 3 thanh niên trên ra tay sát hại ông Mạnh rồi lái xe hướng về phía Tây Bắc rồi phi tang thi thể nạn nhân tại khu vực cầu Trung Hà thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ.

Nhóm nghi phạm trên di chuyển đến khu vực giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và Sơn La thì taxi bị sa lầy nên bỏ lại xe rồi đi bộ ngược theo dòng sông Đà. 

Hé lộ kế hoạch giết, cướp taxi dã man của 3 đối tượng người nước ngoài - ảnh 2
Chiếc xe tang vật. Ảnh: TL.

Đến chiều 9/8, công an xã Bắc Phong (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) nhận được thông tin nhân dân phát hiện một xe ô tô có dấu hiệu nghi vấn đỗ dừng trên đường liên thôn thuộc địa phận bản Na Thủ (xã Bắc Phong).

Khi tiếp cận chiếc xe, lực lượng công an xã phát hiện trong xe không có người, khoang ghế ngồi có vết máu. Kính chắn gió ô tô bị rạn nứt. Ngoài ra, bên hông xe có vỏ ốp điện thoại hiệu Nokia, một thân máy nhưng không có sim. 

Hé lộ kế hoạch giết, cướp taxi dã man của 3 đối tượng người nước ngoài - ảnh 3

Ba đối tượng Trung Quốc bỏ xe, men theo bờ sông lẩn trốn. Chiều muộn 9/8 thì thuê người chở đò từ khu vực xã Bắc Phong, huyện Phù Yên qua sông Đà để sang huyện Mộc Châu, Sơn La.

Chính vì 3 người này bộ dạng khác người, không nói được tiếng Việt, chỉ dùng tay diễn tả khi giao tiếp với bộ dạng lấm lét nên người dân đã điện báo cho cơ quan công an địa phương.

Đến chập tối, cả 3 nghi phạm đã bị bắt giữ tại khu vực bản xã Tân Hợp, huyện Phù Yên (cách sông Đà khoảng 2 km).

Hiện nay, cơ quan điều tra công an tỉnh Sơn La tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?