Cụ 82 tuổi qua mặt hàng loạt bảo vệ, lấy đi 400.000 USD từ các tòa nhà

Một cụ ông 82 tuổi vừa bị bắt giữ vì hàng loạt vụ ăn trộm tài sản từ các căn hộ cao cấp ở New York trong nhiều năm. Số tài sản ông lấy được ước tính lên đến 400.000 USD.

Sở cảnh sát New York vừa bắt giữ tên trộm lớn tuổi ăn trộm tài sản trong các chung cư cao cấp. Ảnh: CNN.
Sở cảnh sát New York vừa bắt giữ tên trộm lớn tuổi ăn trộm tài sản trong các chung cư cao cấp. Ảnh: CNN.

Ông Samuel Sabatino dành những ngày cuối tuần để lái xe từ Florida đến New York và cả các bang khác không phải để nghỉ ngơi, mà là tìm các tòa nhà cao cấp nhằm ăn trộm

Theo các nhà chức trách, ông Sabatino đã thực hiện ít nhất 10 vụ trộm và lấy đi số tài sản khoảng 400.000 USD trong vòng 5 năm, chỉ riêng ở thành phố New York. Riêng trong năm nay, ông được cho đã đánh cắp số tài sản trị giá 100.000 USD từ 3 căn hộ.

Ông Sabatino bị bắt tại thành phố New York vào cuối tuần trước và phải đối mặt với án tù 15 năm vì tội trộm cắp.

"Chúng tôi đang tiếp tục thu thập thêm bằng chứng và định giá mức thiệt hại của các vụ trộm cắp xảy ra trước năm nay và thủ phạm sẽ phải đối mặt mức phạt cao hơn", CNN dẫn hồ sơ xin tại ngoại của ông.

Luật sư của ông Sabatino từ chối bình luận.

Các nhà điều tra gọi thủ phạm của các vụ trộm này là "Kẻ trộm Ngày lễ" vì các vụ trộm diễn ra vào các ngày lễ của Mỹ như: Ngày Tưởng niệm, Ngày Độc lập và Ngày Lao động.

Thám tử Kevin Gieras của Sở Cảnh sát New York, người điều tra các vụ trộm từ năm 2014, nói rằng đó là những vụ trộm trong các tòa nhà chung cư cao cấp.

Cảnh sát miêu tả thủ phạm đã lẻn vào các chung cư cao cấp ở khu dân cư thượng lưu Upper East Side của Manhattan, mang theo một chiếc túi màu đen. Ông ta đi đến tầng trên cùng hoặc tầng gần cao nhất của tòa nhà, tìm những căn hộ có dấu hiệu cho thấy chủ đi vắng như có báo và các bưu kiện bên ngoài.

Sau đó, ông ta vào và lấy đi các đồ vật đắt tiền như đồng hồ, nhẫn cưới và trang sức kim cương hoặc vàng.

Ông Sabatino có nhiều tiền án về tội trộm cắp và từng bị truy tố vào năm 2001. Ông bị cáo buộc đã sống dưới danh tính mới bằng với tên và giấy tờ giả mạo.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ