Cần Thơ: Giải quyết hợp tình, hợp lý vụ thầy giáo bị lộ ảnh nhạy cảm

GD&TĐ - Ngày 14/8, trao đổi với Báo GD&TĐ, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Cần Thơ Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, vụ việc một Phó Hiệu trưởng ở TP Cần Thơ bị lộ một số hình ảnh nhạy cảm trên hộp thư của trường đang được xử lý theo hướng bảo đảm danh dự, uy tín của đội ngũ nhà giáo và ổn định tình hình nhà trường trước thềm năm học mới.

Ảnh internet
Ảnh internet

Theo ông Hùng, sự việc đang được lãnh đạo nhà trường cùng các cơ quan chức năng giải quyết. Vụ việc đúng, sai thế nào phải chờ kết luận nhưng thống nhất phương án bảo đảm ổn định tâm lý, uy tín cán bộ quản lý của đơn vị; đồng thời ổn định tình hình của nhà trường vì năm học mới đang cận kề. Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT cùng các cơ quan chức năng sẽ làm việc với lãnh đạo nhà trường để giải quyết vụ việc hợp tình, hợp lý.

Theo chia sẻ của thầy T (người bị lộ ảnh), hiện thầy thấy lo lắng và bối rối trước sự việc xảy ra. Thầy cho biết, vào khoảng giữa tháng 4/2019, Hiệu trưởng nhà trường gọi thầy vào phòng làm việc và cho xem một số hình ảnh “nhạy cảm” của thầy xuất hiện trên hộp thư Gmail của trường (hộp thư này cán bộ quản lý của trường sử dụng chung).

Thầy T cho biết, thầy không hiểu vì sao những hình ảnh thầy chụp bằng điện thoại lại xuất hiện trên hộp thư của trường. Trong số hình ảnh đó có một số hình ảnh “nhạy cảm” được chụp phần thân dưới. Thầy T nhận là hình của mình tự chụp, khẳng định không gửi bất kỳ ai và đã xóa sau khi chụp.

Sau khi rà soát lại, thầy T cho biết có thể do điện thoại của thầy bật chức năng đồng bộ hóa ảnh lên tài khoản Google (hộp thư Gmail) mà thầy không hay biết. Khi chụp ảnh thì ảnh được lưu trên tài khoản ngay lập tức, dù ảnh bị xóa sau khi chụp.

Sự việc khiến thầy T càng lo lắng hơn khi nhà trường lập biên bản, cơ quan công an vào cuộc niêm phong điện thoại của thầy, sự việc còn được báo cáo lên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. “Tôi chụp hình cá nhân riêng của tôi, không gửi, không truyền bá cho ai, tôi đã xóa hết hình ảnh trong điện thoại nhưng sự việc bị làm phức tạp lên như thế khiến bản thân tôi rất hoang mang, nội bộ trường bất an và lo lắng”, thầy T cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ