Cà Mau: Ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trong môi trường giáo dục

GD&TĐ - Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau vừa có công văn chấn chỉnh và ngăn chặn các hoạt động mang hình thức tín dụng đen trong môi trường giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Thông tin tràn lan dễ dàng có thể bắt gặp trên phố
Thông tin tràn lan dễ dàng có thể bắt gặp trên phố

Theo Sở GD&ĐT Cà Mau, mặc dù công tác này đã có chỉ đạo quyết liệt, nhưng trong thời gian qua vẫn còn xảy ra các vụ việc không lành mạnh trong các cơ sở giáo dục làm ảnh đến công tác dạy và học.

Theo đó, cần xử lý nghiêm việc vay tiền online, vay tiền tín chấp, thế chấp với lãi suất cao, các hoạt động mua bán, sử dụng giao dịch theo hình thức đa cấp và công chức, viên chức làm thêm, bán bảo hiểm… không đúng quy định.

Kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, hiệu quả công việc cần tăng cường tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh.

Như Báo Giáo dục và Thời đại đã đưa tin, nhiều giáo viên Trường THCS-THPT Lý Văn Lâm (TP Cà Mau) mất ăn, mất ngủ vì liên tục bị các đối tượng đòi nợ bêu xấu, gọi điện và tung thông tin lên mạng xã hội. Do chịu không nổi tần suất gọi điện quấy rối và bêu thông tin lên mạng xã hội, các giáo viên này vừa có đơn cầu cứu gửi Công an TP Cà Mau.

Theo trình bày của các giáo viên, vào khoảng 11 giờ ngày 23/10/2019 có nhận được hàng loạt cuộc điện thoại với đầu số 09993436… và 0994402… gọi nặc danh, hăm dọa yêu cầu các giáo viên nhắn đến cô L.T.T.L là giáo viên của trường.

Cùng thời điểm đó tài khoản facebook N.T.T đã đăng hàng loạt hình ảnh của các giáo viên của trường và lăng mạ, xúc phạm danh dự.

Trên mạng xã hội nêu tên, số điện thoại, hình ảnh của nhiều giáo viên được cho là “đồng lõa” của cô L.T.T.L. Đặc biệt các đối tượng còn bêu xấu các giáo viên này lừa đảo, trốn nợ. Theo các giáo viên này cho biết chuyện nợ nần của cô L.T.T.L không liên quan tới họ.

Không dừng lại ở đó, các đối tượng còn gửi hàng loạt hình ảnh với nội dung bêu xấu đến những bạn nè, người thân, phụ huynh, học sinh nhằm làm mất uy tín của các giáo viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.