Bắt quả tang một phóng viên nhận 40 triệu đồng của CSGT

Khi phóng viên Vũ Ngọc Ba đang nhận 40 triệu đồng của CSGT thì bị lực lượng công an hình sự bắt quả tang.

Vũ Ngọc Ba có một số giấy tờ chứng minh mình là phóng viên khi đi giao dịch với đơn vị
Vũ Ngọc Ba có một số giấy tờ chứng minh mình là phóng viên khi đi giao dịch với đơn vị

Sáng 5/8, theo một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, lực lượng chức năng của Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ một phóng viên tập sự để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

“Người bị bắt khai là phóng viên tập sự của một tờ Tạp chí điện tử thuộc hiệp hội có trụ sở tại Hà Nội, tên là Vũ Ngọc Ba (SN 1981, HKTT, khu phố An Thịnh, phường Hiến Nam, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên)”, nguồn tin cho hay.

Được biết, ngày 25/7, Công an TP. Hà Nội đã tiếp nhận đơn trình báo của chỉ huy Đội CSGT số 10 (thuộc Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) về việc ngày 6/7 anh Vũ Ngọc Ba, có giấy giới thiệu là phóng viên một tờ Tạp chí điện tử đăng bài viết có tựa đề: “Hà Nội: Kỳ lạ chiếc xe máy bị Công an tạm giữ biết đường tìm về nhà”.

Sau đó, chỉ huy Đội CSGT số 10 có gặp phóng viên Ba để trao đổi, đồng thời khẳng định CSGT làm nhiệm vụ đúng theo quy định, đề nghị phóng viên Ba gỡ bài viết xuống và không đăng tiếp nhưng phóng viên Ba yêu cầu phải đưa số tiền là 40 triệu đồng thì mới gỡ và không đăng tiếp.

Đến khoảng 20h ngày 24/7/2019, Ba gọi điện thoại cho lãnh đạo Đội CSGT số 10 và tự ý bịa ra việc Toà soạn yêu cầu Đội CSGT số 10 phải đưa số tiền 100 triệu đồng thì mới đồng ý gỡ bài và dừng đăng bài, nhưng Ba đã đứng ra xin và Toà soạn đồng ý giảm số tiền xuống còn 40 triệu đồng. Ba uy hiếp tinh thần và đe doạ chỉ huy Đội CSGT số 10 nếu không đưa đủ tiền, thì Ba sẽ tiếp tục đăng bài trên lên mạng.

Đội CSGT số 10 đã báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên. Sau đó, khi Ba đang nhận hai phong bì với tổng số tiền 45 triệu đồng trên xe ô tô của mình thì lực lượng chức năng bắt quả tang.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ