Bắt nghi phạm chiếm đoạt hơn 31 tỷ đồng

GD&TĐ - Sáng 22/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Như Ý (SN 1985, HKTT 9/8/149 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP Huế; chỗ ở 167 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Như Ý trước lúc bị bắt là chủ quán shop BB House trên đường Trần Phú TP. Huế
Đối tượng Như Ý trước lúc bị bắt là chủ quán shop BB House trên đường Trần Phú TP. Huế

Theo cơ quan công an, thời gian gần đây, nhiều người dân ở địa bàn TP Huế đã đồng loạt viết đơn, ký tên gửi đến công an TP Huế và các quan chức năng để tố cáo bà Trần Thị Như Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Một số nạn nhân trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản này cho biết, Như Ý là chủ shop BB House trên đường Trần Phú TP. Huế. Theo đơn của chị Trần Thị M.M. (ngụ đường Chế Lan Viên, P.Trường An, TP.Huế) gửi cơ quan công an mới đây đã nói rõ từ tháng 2 đến cuối tháng 6/ 2019 chị đã chuyển cho Ý vay tổng cộng hơn 14,3 tỷ đồng. Đây là tiền chị M. tích cóp được và tiền vay mượn từ người thân để đưa cho Ý. Trước đó, qua mối quan hệ quen biết, chị M. được Ý ngỏ ý vay tiền trả lãi suất cao để kinh doanh bất động sản.

Tin tưởng Ý là vợ của một cán bộ công an và vì số tiền lãi cao hàng tháng (1 tỷ đồng được lãi 70 triệu đồng/tháng) nên chị M. đồng ý cho Ý vay tiền. Ngoài một số tiền tích cóp được, chị M. vay thêm được 14,3 tỷ đồng đem đưa cho Ý vay để lấy tiền lãi hàng tháng. Ràng buộc của việc vay mượn là tờ giấy xác nhận vay tiền mà Ý viết tay đưa cho chị M. và niềm tin bằng lời hứa.

Sau đó không thấy Ý trả lãi và qua dò hỏi được biết Ý còn vay mượn nhiều tỷ đồng của nhiều người, chị M. liên lạc với Ý để nói chuyện thì bất thành. Chị M. tìm đến nhà Ý thì cửa liên tục khóa ngoài. Chị này càng hoang mang khi ngày càng có nhiều người tìm đến nhà Ý đòi nợ.

Chị Lê Thị Khánh M. (ngụ P.An Đông, TP.Huế) cũng là nạn nhân của Ý khi cho vay số tiền 1,2 tỷ đồng bằng hình thức góp vốn kinh doanh sản phẩm. Chị Lê Thị Ng. (ngụ P.An Cựu, TP.Huế) nhiều lần cho Ý mượn hơn 1,8 tỷ đồng. Nhiều người khác còn cho Ý vay số tiền từ 2 – 5 tỷ đồng...

Mọi người đã tìm nhiều cách liên lạc với Ý nhưng bất thành và cho rằng Ý đã cao chạy xa bay. Theo các nạn nhân, thủ đoạn của Ý là vay mượn tiền trả lãi suất cao để kinh doanh bất động sản, bán hàng độc quyền. Ý nói riêng với mỗi người rằng: “Tin tưởng mỗi mình chị nên muốn chia sẻ lộc, muốn hợp tác làm ăn và cũng giúp chị làm giàu”, nên họ mới dồn tiền đưa cho Ý.

Được biết, số tiền Trần Thị Như Ý vay mượn, huy động vốn của nhiều người hàng chục tỷ đồng. Ý là mắt xích quan trọng trong đường dây hụi "khủng" tại Huế. Vụ vỡ hụi dây chuyền này cũng liên quan đến hàng trăm người. Một số người khác vì ngại, không muốn tiết lộ nên không trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân, cơ quan CSĐT công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc xác minh, làm rõ, từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2019, bằng thủ đoạn trên, Ý đã vay mượn của nhiều người ở địa bàn Thừa Thiên Huế với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không có khả năng chi trả nên Ý bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra thông báo truy tim người, đối tượng Trần Thị Như Ý và đề nghị Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an; công an các đơn vị địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu phát hiện đối tượng Trần Thị Như Ý thì thông báo đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?