Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán không chịu nhận là đối tượng cầm đầu

Tại cơ quan công an một số đối tượng khai nhận, Vì Văn Toán đã thuê bắt giữ nữ sinh giao gà để tạo áp lực buộc mẹ nữ sinh phải trả nợ.

 Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán không chịu nhận là đối tượng cầm đầu

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, sáng 8/4, đại tá Tráng A Tủa cho biết, “Vụ án tiếp tục phát sinh nhiều tính tiết phức tạp mới nên các lực lượng đang tập trung làm rõ và xác minh.

Một số đối tượng khai nhận trước cơ quan công an được đối tượng Vì Văn Toán thuê bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên để tạo áp lực buộc mẹ nữ sinh phải trả một khoản tiền nợ. 

Đây mới là lời khai của một số đối tượng, còn Vì Văn Toán vẫn rất ngoan cố, khai nhỏ giọt và không chịu nhận mình là đối tượng cầm đầu, thuê Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên”.

Trước đó, ngày 6/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh Điện Biên đã khởi tố đối tượng Vì Văn Toán (SN 1981, huyện Điện Biên) để điều tra về 2 tội danh Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo đại tá Tráng A Tủa cho biết: “Căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác, có thể xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án này”.

Tại cơ quan điều tra, Vì Văn Toán khai nhận, nguyên nhân của hành vi tàn ác xuất phát từ nợ nần giữa hắn và gia đình nữ sinh Duyên.

Đối tượng Vì Văn Toán.

Đối tượng Vì Văn Toán.

Thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật cho biết, một số đối tượng khai nhận, chiều 4/2/2019 (chiều 30 Tết Kỷ Hợi), tại phòng khách nhà Công, 6 đối tượng gồm: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán cùng nhau sử dụng ma túy xong ngồi nói chuyện.

Tại đây Toán nói bà H. (mẹ của Cao Mỹ Duyên) có nợ tiền của hắn ta và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt Cao Mỹ Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà H. phải trả tiền cho Toán. Toán thuyết phục nhóm này bằng cách hứa sẽ cho nhiều tiền và ma túy rồi cả nhóm lập kế hoạch gây án.

Toán phân công cho Vương Văn Hùng hẹn Duyên giao gà đến khu vực C13, gần nhà hàng Tây Hồ. Bùi Văn Công có trách nhiệm cùng Lả, Nhiệm, Lường Văn Hùng phục tại điểm hẹn để bắt giữ Duyên. 

Khoảng 18h40 ngày 4/2, Vương Văn Hùng điện thoại cho nữ sinh đặt mua gà, yêu cầu giao ở khu vực đồi Độc Lập (TP.Điện Biên Phủ). Công, Lả, Nhiệm và Lường Văn Hùng được giao phục ở điểm hẹn để bắt nạn nhân. 

Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng.

Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng.

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến nơi và bị Vương Văn Hùng dùng côn xích sắt siết cổ đến ngất và đưa vào ngôi nhà hoang. Cả nhóm sau đó cho nạn nhân lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công giam giữ. 

Từ tối 4/2 đến tối 6/2, nhóm đối tượng gồm Công, Vương Văn Hùng, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương khống chế, hãm hiếp cô gái ngay trong nhà Công. 

Đêm 6/2, khi thấy Cao Mỹ Duyên đã yếu, cả nhóm bàn bạc, sau đó đến rạng sáng, sát hại nạn nhân rồi khiêng xác lên để tại khu chăn nuôi nhà em rể Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Trước lời khai của các đối tượng, mẹ nạn nhân Duyên đã lên tiếng phủ nhận trên báo Đất Việt và khẳng định rằng không có chuyện gia đình nạn nhân quen biết và vay tiền của Vì Văn Toán cũng như nhóm đối tượng nói trên. 

"Tôi không liên quan gì đến nhóm của Toán và cũng không quen biết nhóm này từ trước nên làm gì có chuyện tôi vay tiền của Toán.

Về việc tôi nợ nần, tôi phải nói rõ rằng tôi chỉ nợ một người bạn 200 nghìn đồng tiền viếng đám ma mới đây chứ không nợ 1 đồng xu nào của ai khác.

Tôi không buôn bán chất cấm hay chơi với nhóm nghiện đó. Ngoài số tiền 200 nghìn đồng đó, hiện tại tôi còn nợ ân tình của người dân sau khi sự việc đau lòng xảy ra với con gái tôi, những người đã đến thắp hương và chia buồn cùng gia đình, quan tâm, hỏi han chúng tôi".

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.