Panasonic phát triển thiết bị thông minh khử mùi hôi giày

GD&TĐ - Đôi giày tuyệt vời có thể bị hủy hoại bởi mùi hôi, và Panasonic (Nhật Bản) đã có một giải pháp mới, đó là dùng một thiết bị thông minh khử được toàn bộ mùi hôi từ giày chỉ trong vòng vài giờ.

Panasonic phát triển thiết bị thông minh khử mùi hôi giày
Theo SlashGear, Panasonic không phải là công ty đầu tiên muốn xử lý bài toán khử mùi hôi giày, nhưng hiện nay cách xử lý đơn giản vẫn chỉ là dùng các chất liệu thơm bỏ vào giày để khử mùi.
Tuy nhiên, cách làm này không phải lúc nào cũng hiệu quả mà đôi khi còn phản tác dụng vì mùi quá thơm của chất liệu khử mùi giày lại làm cho nhiều người khác khó chịu.
Chính vì thế, Panasonic đã tìm ra một giải pháp hiệu quả hơn là phát triển ra thiết bị MS-DS100, là một thiết bị điện tử tạo ra các hạt ion thông qua công nghệ nano X của Panasonic để loại bỏ các mùi này.
Thiết bị này có thể gắn vào trong giày và khi hoạt động, nó sẽ tạo ra các hạt và phân tán chúng bên trong đôi giày khiến cho việc khử mùi giày được xử lý triệt để trong mọi ngóc ngách.
Panasonic cho biết, quá trình khử mùi hôi giày sẽ được diễn ra trong khoảng 5 giờ. Trong một số trường hợp nghiêm trọng nếu giày quá nặng mùi thì việc xử lý có thể kéo dài khoảng 7 giờ. Ngoài ra, thiết bị hoạt động ở cả chế độ cắm điện trực tiếp hoặc thông qua pin sạc, nên sẽ phù hợp cho những ai hay đi du lịch.
Tuy nhiên thiết bị MS-DS100 do Panasonic sản xuất hiện chỉ mới được bán ở thị trường Nhật Bản.
Theo Thanh niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ