Ông Mai Văn Trinh: Cần lưu ý quy luật phát đề thi trắc nghiệm.

GD&TĐ -Ngay sau buổi thi đầu tiên ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) đã có những lưu ý trong buổi thi môn Toán - chiều nay (25/6) và các buổi thi tiếp theo.

Ông Mai Văn Trinh trao đổi với báo chí sáng ngày 25/6
Ông Mai Văn Trinh trao đổi với báo chí sáng ngày 25/6

* Qua kiểm tra, nắm tình hình, ông Đánh giá như thế nào về khâu tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm nay?

- Có thể nói, năm nay các địa phương rất chủ động trong các khâu tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia. Mặc dù có một số điều chỉnh bổ sung trong quy chế, bổ sung về trang thiết bị nhưng tất cả các địa phương đều có trách nhiệm cao nhất và đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu.

Riêng đối với Hải Dương, qua thực tiễn chỉ đạo, qua kiểm tra 4 điểm thi cho thấy, công tác chuẩn bị rất tốt, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu: từ các điều kiện trang thiết bị cho phòng thi, bảo đảm ánh sáng, quạt mát, bàn ghế..., rồi hệ thống camera giám sát cho các địa điểm lưu trữ đề thi, bài thi; đặc biệt là công tác bảo vệ được thực hiện theo đúng quy chế.

Qua tham dự hoạt động của Hội đồng thi, tôi thấy hài lòng về sự điều hành bài bản, đúng quy chế và cách điều hành của các điểm thi như vậy là đạt yêu cầu. Tôi cho rằng, trong những ngày tới nội dung này cần được phát huy.

* Vậy ông có lưu ý gì trong buổi thi chiều nay và các buổi thi tiếp theo?

- Trong những ngày tới đây sẽ diễn ra các bài thi trắc nghiệm, chúng tôi cũng đã nhấn mạnh thêm với Chủ tịch hội đồng thi; qua đó các điểm thi tiếp tục phải lưu ý một số công việc:

Thứ nhất việc phân công cán bộ coi thi, ngoài việc bốc thăm cán bộ coi thi cần lưu ý xác định quy luật phát đề thi trắc nghiệm.

Thứ hai, khi làm các bài thi tổ hợp sẽ xuất hiện những thí sinh không thể làm hết các môn thi thành phần trong bài thi của tổ hợp. Đề nghị các trường điểm phải nhắc thêm để cán bộ coi thi thực hiện đúng quy chế. Đồng thời, bảo đảm rằng là việc vận hành các bài thi đúng quy chế, để bảo đảm quyền lợi của thí sinh và không ảnh hưởng đến hệ thống.

Thứ ba, trước khi kết thúc cuối buổi thi, đề nghị cán bộ thanh, kiểm tra tăng cường lực lượng, phối hợp với lực lượng cán bộ coi thi để bảo đảm rằng nề nếp của phòng thi được giữ trọn vẹn đến phút cuối. Đặc biệt tránh để nhầm lẫn bài, thất lạc bài. Khi có hiệu lệnh hết giờ, yêu cầu thí sinh dừng bút để thu bài.

Một điều nữa, bắt đầu từ môn thi chiều nay, cán bộ coi thi hết sức chú ý việc phát huy vai trò cách nhiệm của mình phát hiện các thiết bị gian lận, đặc biệt thiết bị công nghệ cao.

*Đến thời điểm này, ông còn băn khoăn điều gì?

- Thực ra đến thời điểm này tôi rất yên tâm và hài lòng về sự vận hành của 63 tỉnh thành. Tôi rất mong thời tiết đừng có khắc nghiệt, bất thường để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và tất cả những người tham gia kỳ thi này.

Xin cảm ơn ông!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ