Nữ sinh Mỹ trúng tuyển 55 trường đại học với học bổng 1,3 triệu USD

Jakelia Baker (17 tuổi) sống tại bang Georgia (Mỹ) đã trúng tuyển 55 trường đại học và được nhận các học bổng với tổng giá trị 1,3 triệu USD.

Nữ sinh Mỹ trúng tuyển 55 trường đại học với học bổng 1,3 triệu USD

Em đạt 4.1 điểm GPA và nộp đơn vào khoảng 65 trường đại học. Các trường đại học cô gái trúng tuyển bao gồm Penn State, Đại học Michigan, Đại học Oklahoma…

Nữ sinh Mỹ trúng tuyển 55 trường đại học với học bổng 1,3 triệu USD - 1
Jakelia Baker trúng tuyển 55 trường đại học với học bổng 1,3 triệu USD

Baker là học sinh cuối cấp tại trường trung học Lucy C. Laney tại Augusta, Georgia. Em cho biết bản thân không thể ngờ rằng mình lại đạt kết quả cao đến vậy và điều này đã giúp em tự tin hơn rất nhiều.

Ngoài học tập, Baker cũng thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài giờ như chơi bóng chuyền, bóng rổ, golf, tennis, bóng đá, tham gia vào ban nhạc của nhà trường và một đội tuyển toán học.

Cô gái tài năng này còn là thành viên của hội học sinh và đại diện sinh viên tốt nghiệp lên đọc bài diễn văn trước toàn trường.

Nữ sinh Mỹ trúng tuyển 55 trường đại học với học bổng 1,3 triệu USD - 2
Baker được vây quanh bởi rất nhiều thư mời nhập học từ các nhà trường.

Khi được hỏi về bí quyết giúp đạt kết quả thi cử đáng ngưỡng mộ như vậy, Baker cho biết em đã phải từ bỏ mạng xã hội trong một thời gian để tập trung vào việc học. Mẹ của em cũng đóng vai trò rất lớn trong việc khích lệ cũng như giám sát việc học hành của con cái.

“Mẹ cháu đã giúp cháu đi đúng hướng. Mẹ đã dành ra các cuối tuần để cùng thảo luận việc nộp đơn xin vào các trường đại học”, Baker nói.

Me em – bà Denise Baker, cho biết bà vô cùng vui mừng và tự hào với thành tích của con gái.

Chia sẻ với các đàn em khóa sau, Baker cho biết: “Cả quá trình sẽ rất khó khăn, nhưng hãy tiếp tục cố gắng rồi bạn sẽ đạt được mục tiêu”.

Baker chia sẻ em đã được nhận vào ngôi trường nguyện vọng 1 của mình và mong muốn được gia nhập đội bóng chuyền của trường sau khi nhập học. Chuyên ngành em chọn là sinh hóa.

Theo Dân Trí

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ