NSƯT Trần Ly Ly được Forbes vinh danh 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019

GD&TĐ - Tạp chí Forbes đã tổ chức lễ vinh danh Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019, trong đó có NSƯT Trần Ly Ly, Quyền Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB).  

NSƯT Trần Ly Ly (giữa) trong lễ vinh danh của Forbes Việt Nam.
NSƯT Trần Ly Ly (giữa) trong lễ vinh danh của Forbes Việt Nam.

Cuộc bình chọn nhằm tôn vinh những phụ nữ có tinh thần dám nghĩ, dám làm, nỗ lực bền bỉ và gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực hoạt động, cũng như góp phần xác lập, khẳng định những giá trị mới của người phụ nữ thời hiện đại.

Bảng xếp hạng được thực hiện căn cứ trên các tiêu chí về ảnh hưởng tài chính, cũng như tầm ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực mà người được xếp hạng hoạt động, như: chính trị, kinh doanh, giải trí, khoa học, giáo dục, nghệ thuật, hoạt động xã hội…

Trong nhiều năm qua, NSƯT Trần Ly Ly không ngừng sáng tạo ra những chương trình nghệ thuật, phối hợp cùng các đồng nghiệp thúc đẩy sự phát triển của văn hóa nghệ thuật nói chung và múa ballet, múa đương đại, ca kịch và nhạc kịch của Việt Nam nói riêng… nhằm tận dụng và phát triển tối đa nguồn tài năng nghệ thuật của đất nước.

Sau tiếng vang của Dạ tiệc âm nhạc - Around the world cuối tháng 3 vừa qua, NSƯT  Trần Ly Ly và VNOB dự định sẽ ra mắt khán giả Hà Nội chương trình vũ kịch "bom tấn" Hồ Thiên Nga cùng với vở Opera "Người tạc tượng" của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận và chương trình nghệ thuật đương đại "Đất và nước" trong thời gian tới của năm 2019.

NSƯT Trần Ly Ly sinh năm 1978, tốt nghiệp trường đại học công nghệ Queensland, Australia năm 2003.

Chị là đạo diễn, biên đạo múa và hiện là quyền Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Chị là nhân vật chủ chốt và nổi tiếng trong làng Ballet và múa đương đại Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp tại trường, chị làm việc tại Pháp một thời gian.

Bên cạnh sự nghiệp là diễn viên và biên đạo múa, bà còn tham dự nhiều chương trình với tư cách là chuyên gia, cố vấn nghệ thuật, đạo diễn, tổng đạo diễn cho nhiều chương trình lớn ở Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ