Các công ty cung cấp dịch vụ kiểm tra ADN đã đầu tư hàng triệu USD vào quảng cáo để kích thích sự tò mò của mọi người. Chẳng hạn, theo Kantar Media, năm 2016, trang web gia phả Aneopry.com đã chi 109 triệu USD để quảng cáo ở Mỹ.

Và đương nhiên doanh thu của họ không hề nhỏ, thống kê cho thấy ngành công nghiệp thử nghiệm di truyền đã có 12 triệu người tiêu dùng trong năm 2017.

Đã có rất nhiều câu chuyện éo le phía sau những tờ giấy xét nghiệm ADN. Những người chồng hết mực yêu thương vợ con bỗng một ngày đẹp trời phát hiện ra mình là người "đổ vỏ" cho kẻ khác. Những người con luôn cảm thấy mình khác lạ với tất cả mọi thành viên trong gia đình rồi bất ngờ biết rằng mình "lạc loài"... từ người thân thích bỗng phút chốc trở thành "người dưng ngược lối".

Đó chính xác là những gì đã xảy ra với một người dùng Reddit sử dụng tài khoản tên TheAtomicPlayboy.

Người đàn ông 30 tuổi sống tại Ý đã chia sẻ câu chuyện hy hữu của gia đình mình trên diễn đàn Reddit và thu hút sự chú ý của đông đảo thành viên diễn đàn.

Một bộ kit xét nghiệm ADN.

Anh cho biết, bản thân lớn lên trong một gia đình đông người ở Ý. Anh được vợ mua tặng bộ thiết bị kiểm tra ADN. Chẳng bao giờ nghi ngờ về dòng máu của mình và cho rằng việc đó thật lãng phí tiền bạc nhưng anh vẫn quyết định dùng thử vì tò mò.

Tuy nhiên, chính anh cũng không ngờ quyết định ấy đã đưa anh đến với một bí mật động trời về mối quan hệ giữa bố đẻ và ông nội.

Dưới đây là những chia sẻ của anh chàng về câu chuyện éo le của gia đình mình:

"Tôi lớn lên trong một đại gia đình gốc Ý. Bữa tối Giáng sinh của chúng tôi luôn có mì ống và rất nhiều rượu vang đỏ. Vậy mà nhờ 23AndMe (công ty có trụ sở ở California, Mỹ, chuyên phân tích dữ liệu ADN của khách hàng), hôm nay tôi phát hiện ra rằng tôi không phải là người Ý.

2 tháng trước, vợ tôi đã mua cho tôi bộ thử ADN. Tôi nhổ nước bọt vào ống nhựa và gửi nó tới phòng thí nghiệm để được phân tích (tôi vừa hành động vừa nghĩ vợ mình đã lãng phí 99 USD).

Ở trường đại học, tôi thậm chí học chuyên ngành về ngôn ngữ Ý và trải qua một mùa hè ở thị trấn nghỉ mát trên bờ phía Nam của hồ Garda, Desenzano del Garda, nơi quê hương nguồn cội của tôi.

Nổi hứng xét nghiệm ADN cho vui, chàng trai phát hiện sự thật "động trời" trong gia đình ảnh 2

Để chứng minh câu chuyện của mình, anh chàng còn đăng tải bức ảnh 3 người đàn ông của gia đình. Trong đó cho thấy bố anh (ngoài cùng bên phải) có tóc xoăn và gương mặt khác hẳn so với ông nội (giữa) và bác anh (ngoài cùng bên trái).

Hôm nay, phòng thí nghiệm đã gửi lại kết quả bất ngờ, cùng một xác nhận qua email. Kết quả cho thấy hoá ra tôi không có chút gốc gác Ý nào mà thay vào đó là mang dòng máu Do Thái.

Ông tôi đã làm một bài kiểm tra di truyền, và khoe với gia đình rằng ông là người Ý đích thực với tỷ lệ lên là 93,7%. Trời ơi, tôi và ông không cùng huyết thống.

Tôi gọi cho bố tôi và kể về phát hiện của mình. Bố cũng thừa nhận rằng mọi người trong gia đình đã trêu chọc bố bởi vì tất cả những người đàn ông khác trong gia đình đều có mái tóc đen thẳng, chỉ riêng bố có có mái tóc xoăn, dày.

Bố cũng nói với tôi rằng, bố phát hiện ra bà nội của tôi ngoại tình với một người đàn ông Do Thái sau khi kết hôn với ông tôi nhưng bố chưa bao giờ tin đó là sự thật. Suốt bao qua, bố tôi đã lảng tránh chuyện xét nghiệm ADN vì không muốn đối diện với sự thật.

Hiện giờ tôi đang nghĩ xem phải đối chất thế nào với bà nội và liệu tôi có nên nói chuyện này với cả gia đình hay không. Bố tôi còn khó xử hơn tôi và chắc hẳn ông cũng rất muốn biết ai mới là bố ruột của mình".

Câu chuyện mà người đàn ông chia sẻ đã thu hút khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Mọi người tỏ ra đồng cảm với trường hợp khó xử của người đàn ông và kể ra những câu chuyện tương tự xảy ra với mình và bạn bè, đồng nghiệp, người thân xung quanh.

Theo Nhịp sống Việt