Niềm tin cuộc sống qua những nốt nhạc

GD&TĐ - Cho đi yêu thương sẽ nhận lấy những nụ cười. Đó là niềm tin và tình yêu mà những người có tấm lòng nhân hậu muốn gửi gắm tới những người bệnh có số phận không may mắn. Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 183 diễn ra tại Bệnh viện K (Tân Triều, Hà Nội) thực sự đã thắp sáng những trái tim về tình yêu cuộc sống.

Khúc ca lan tỏa tình yêu cuộc sống tới mọi người
Khúc ca lan tỏa tình yêu cuộc sống tới mọi người

Âm nhạc lắng đọng tình yêu thương

Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” ra đời vào tháng 11/2011 xuất phát từ thông điệp: “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy nụ cười hiếm hoi…” của ca sĩ Thái Thùy Linh. Từ đó đều đặn qua rất nhiều chương trình, ý tưởng đó đã được các nghệ sĩ hưởng ứng tích cực tại hầu khắp các bệnh viện trên cả nước. Chương trình số 183 tại Bệnh viện K (Tân Triều, Hà Nội) lần này có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Ca sĩ Thái Thùy Linh; Ca sĩ Thùy Chi; Ca sĩ Ưng Anh Tuấn; Cặp đôi ca sĩ, vũ công Lê Anh – Lê Trang; Nhật Minh - Quán quân The Voice Kids 2016; Adam Hoàng Anh…

Ca sĩ Ưng Anh Tuấn cùng dàn nghệ sĩ nhí của CLB MinaArt đã khởi động sân khấu với những màn hát, múa thật sôi động. Là cặp đôi nghệ sĩ nòng cốt của chương trình Lê Anh - Lê Trang mang tới niềm tin yêu cuộc sống với liên ca khúc 60 năm cuộc đời và Niềm tin chiến thắng. Khán phòng âm nhạc như nóng hơn với sự truyền lửa về tình yêu cuộc đời, niềm lạc quan, niềm tin để những bệnh nhân có thể vượt lên chiến thắng bệnh tật. Tâm sự của Adam Hoàng Anh - Top 8 Vietnam Idol 2008 về sự chống chọi của người thân với căn bệnh ung thư không chỉ là sự đồng cảm sâu sắc mà đó còn là gửi gắm về niềm tin, tinh thần lạc quan. Ca sĩ cho rằng đó chính là phương thuốc nhiệm màu để giúp mọi người đấu tranh với căn bệnh nan y này.

Khát vọng về phía mặt trời

Cảm xúc tiếp tục được đẩy lên cao hơn với những câu chuyện “người thực, việc thực” của các bệnh nhân đang hàng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư. Cả khán phòng thực sự xúc động khi nghe lời chia sẻ của chị Trần Thị Cẩm Bào, người đã có hơn 4 năm điều trị ung thư. Câu chuyện về cuộc đời của chị đã lan tỏa một thông điệp tới những người cùng cảnh ngộ như mình: “Ung thư không lấy đi được nụ cười và lòng ham sống của tôi”. Và mọi người như tôi “hãy nhìn nhận về bệnh ung thư theo cách mình học, để cảm thấy rằng cuộc sống còn có nhiều cái để mơ ước, để cố gắng vươn tới và đạt được điều mình mong muốn”.

Sự ra mắt của MV Hoa hướng dương do ca sĩ Thùy Chi và các em nhỏ thể hiện đã mang đến cho khán phòng sự lắng đọng đầy xúc động. Câu chuyện bằng âm nhạc đã chạm tới sâu thẳm trái tim của tất cả mọi người. Nhân vật trong MV là một cô gái trẻ dù mắc phải căn bệnh ung thư nhưng không một giây phút nào cô buông xuôi với số phận mà luôn ngập tràn niềm lạc quan trong cuộc sống. Với những hình ảnh rất chân thực, âm nhạc giàu sức truyền cảm qua giọng hát của Thùy Chi và các em nhỏ, Khúc ca yêu cuộc đời muốn truyền cảm hứng và tình yêu cuộc sống đến với mọi người, cả những bệnh nhân ung thư lẫn những người có hoàn cảnh khó khăn, mà cô gái có cơ duyên gặp gỡ.

Hình tượng cô gái trong MV được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lấy cảm hứng từ cô gái trẻ Hoàng Thị Diệu Thuần - Người được mệnh danh như đóa hướng dương, đã có hơn 10 năm chống chọi với căn bệnh ung thư máu và vẫn tiếp tục lạc quan sống. Không những được sống với đam mê của mình, cô gái trẻ luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mượn hình ảnh Diệu Thuần, MTV Tôi yêu cuộc đời muốn truyền đi thông điệp căn bệnh ung thư dù đáng sợ, nhưng chỉ cần có niềm tin, hy vọng thì họ vẫn là những bông hoa hướng dương luôn rạng ngời tỏa sáng và đầy sức sống yêu đời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ