Những thực phẩm giảm cân cực hiệu quả cho nàng văn phòng

Do tính chất công việc buộc nàng văn phòng phải ngồi lâu trong nhiều giờ liên tục. Điều này vô tình cản trở quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến mỡ dễ tích tụ, đặc biệt là vùng bụng dưới. 

Những thực phẩm giảm cân cực hiệu quả cho nàng văn phòng

Để loại bỏ tình trạng này, ngoài những bài tập thể dục thông thường thì các loại thực phẩm sau đây cũng hỗ trợ giảm mỡ bụng rất hữu hiệu.

Những thực phẩm giảm cân cực hiệu quả cho nàng văn phòng ảnh 1

Dân văn phòng ít vận động nên dễ bị béo, đặc biệt là béo vùng bụng. Lựa chọn đúng thực phẩm trong bữa ăn sẽ giúp chị em giảm cân nhanh chóng - Ảnh: minh họa.

Trà xanh

Không chỉ là thức uống duy trì nét thanh xuân cho phụ nữ, trà xanh còn là “vị cứu tinh” trong công cuộc giảm cân, giảm mỡ bụng. Chất chống ô xy hóa polyphenol trong trà xanh có tác dụng chuyển hóa năng lượng, đánh tan mỡ thừa.

Bên cạnh đó, chất caffein trong trà xanh còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Có lẽ vì vậy mà cho đến nay, trà xanh vẫn là “thần dược” không thể thiếu trong việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ Nhật.

Để giảm mỡ thừa một cách tự nhiên nhất, bạn nên uống 2 ly trà xanh mỗi ngày.

Sữa chua

Những thực phẩm giảm cân cực hiệu quả cho nàng văn phòng ảnh 2

Canxi có trong sữa chua là một chất kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Qua đó, mỡ thừa cũng được cải thiện đáng kể.

Một nghiên cứu từ đại học Tennessee cho rằng, những người ăn kiêng tiêu thụ khoảng 1.200-1.300 mg canxi mỗi ngày giúp giảm cân đáng kể so với người ít ăn hoặc không ăn.

Bạn nên ăn sữa chua cách bữa ăn khoảng 1 tiếng, tránh ăn khi đói hoặc quá no sẽ phản tác dụng.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây nổi tiếng với công dụng đánh tan mỡ thừa, đặc biệt là mỡ bụng. Hàm lượng vitamin C trong quả bưởi còn cải thiện hệ trao đổi chất, tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, bưởi chứa nhiều chất xơ mang đến cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế nạp nhiều thức ăn.

Những thực phẩm giảm cân cực hiệu quả cho nàng văn phòng ảnh 3

Bơ có chứa lượng chất béo bão hòa đơn khá cao, rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Hợp chất này thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể, giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Ngoài ra, bơ là loại quả nổi tiếng giàu chất chống ô xy hóa, tốt cho quá trình chống lão hóa da. Bạn có thể ăn trực tiếp phần thịt bơ hoặc thái nhỏ cho vào salad để tăng thêm hương vị.

Ngũ cốc nguyên hạt

Sở dĩ các loại ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, yến mạch…) thường được sử dụng trong thực đơn ăn kiêng, giảm mỡ bụng do chứa hàm lượng chất xơ cao. Các thực phẩm này mang đến cảm giác no dai, giảm thiểu tình trạng thèm ăn của bạn.

Mặt khác, thành phần vitamin cao như vỏ gạo lứt thúc đẩy quá trình chuyển hóa tinh bột thành năng lượng, hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng gạo lứt thay thế gạo trắng để dùng trong bữa trưa.

Nước lọc

Những thực phẩm giảm cân cực hiệu quả cho nàng văn phòng ảnh 4

Bạn nên chia tay những loại đồ uống không có lợi cho sức khỏe và kết thân với nước lọc. Nước lọc không chứa calo, dễ uống và giúp bạn tươi tắn suốt cả ngày. Nước lọc cũng giúp tâm trạng của bạn luôn ở trạng thái cân bằng.

Hãy uống 8 ly nước tương đương khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Theo motthegioi.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ