Những người đi cùng HIV

GD&TĐ - Đó là tên cuốn cẩm nang vừa được CLB Mặt trời của bé phối hợp cùng PEPFAR (kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống AIDS) giới thiệu tại Hà Nội. 

Những người đi cùng HIV

Cẩm nang giới thiệu tới công chúng và những người quan tâm đến dịch HIV tại Việt Nam 10 câu chuyện điển hình về những người sống chung với HIV hoặc chịu ảnh hưởng của HIV từ nhiều địa phương trên cả nước.

Nhờ điều trị, sức khỏe của những người có HIV được cải thiện, có tương lai và gặt hái được thành công trong một số lĩnh vực. Trong đó, có nhiều người đã vươn lên làm giàu, giúp đỡ gia đình, tạo việc làm cho những người có cùng hoàn cảnh và nhiều người khác, đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Nhiều người trong số họ đã tìm được tình yêu và hạnh phúc không chỉ với những người cùng cảnh và cả với những người trái dấu (không có HIV).

Mỗi câu chuyện, một số phận, nhưng tựu chung lại đều là những tấm gương “vượt lên chính mình” nhằm cổ vũ, động viên, khích lệ những người có HIV hãy tự tin, hy vọng bước tiếp hành trình của cuộc sống… Và mỗi câu chuyện, đều thấy bóng dáng của cơ quan quản lý Nhà nước, những tổ chức quốc tế đã tài trợ cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam suốt hơn 15 năm qua.

Đặc biệt là Chương trình PEPFAR Hoa Kỳ và các tổ chức đối tác thực hiện chương trình của PEPFAR, các dự án khác, các cán bộ quản lý chương trình, nhân viên y tế và những người bạn từ chính cộng đồng. Họ chính là những người đã làm nên sự thay đổi, là tác giả thật sự viết lên những câu chuyện cuộc đời trong cuốn cẩm nang này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trường TH&THCS thị trấn Mường Lát (Thanh Hóa) được đầu tư xây dựng khang trang. (Ảnh: Thế Lượng)

Hai 'bông hoa' ở trường vùng biên xứ Thanh

GD&TĐ - Hai nữ sinh Trường TH&THCS thị trấn Mường Lát (Thanh Hóa) đã vượt khó, nỗ lực phấn đấu khi đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử và Ngữ văn.