Những lỗi trang điểm làm bạn già nua, xấu xí

Những lỗi trang điểm làm bạn già nua, xấu xí

Trang điểm trên da khô: Nhiều phụ nữ mắc lỗi trang điểm là make up lên da khô hoàn toàn. Bước đầu tiên cần làm là tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần và áp dụng một loại kem dưỡng ẩm sau đó.

Phụ nữ có làn da cực kỳ khô nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi bắt đầu trang điểm.

Nhung loi trang diem lam ban gia nua, xau xi-Hinh-2
Bôi son lì trên môi khô: Nếu đôi môi của bạn bị bong tróc sau khi bạn vừa tô son thì đó có lẽ là do bạn đang sử dụng bôi một thỏi son lì mà không đánh son dưỡng trước.
Nhung loi trang diem lam ban gia nua, xau xi-Hinh-3
Không thay kem nền khi bạn già đi: Khi bạn già đi, nhiều thứ thay đổi - bao gồm độ đàn hồi của da bạn. Khuôn mặt bạn bắt đầu xuất hiện các vết chân chim và nếp nhăn ở các khu vực khác nhau. Do vậy, bạn cần đổi kem nền trang điểm sao cho phù hợp với độ tuổi của mình.
Nhung loi trang diem lam ban gia nua, xau xi-Hinh-4
Không trang điểm xuống cổ: Khi trang điểm, nhiều phụ nữ thường quên bôi kem phần cổ. Thói quen xấu này tạo ra một cái nhìn khó coi vì sự khác biệt rõ ràng giữa mặt và cổ.
Nhung loi trang diem lam ban gia nua, xau xi-Hinh-5
Thử màu kem trang điểm trên cổ tay: Đây là một trong nhữngsai lầm trang điểmphổ biến nhất. Màu da bàn tay bạn sẽ thường màu đỏ đậm hơn khuôn mặt do vậy, cách thử này sẽ không đúng. Tốt nhất bạn bên thử kem lên phần má.
Nhung loi trang diem lam ban gia nua, xau xi-Hinh-6
Không thay kem nền trong mùa hè: Cũng giống như cách bạn thay đổi quần áo khi thời tiết thay đổi, bạn cũng nên thay màu kem nền giữa hai mùa hè – đông. Mùa hè, chúng ta nên dùng tông màu sáng hơn kem nền mùa đông.
Nhung loi trang diem lam ban gia nua, xau xi-Hinh-7
Dùng quá nhiều keo gắn lông mi giả: Khi gắn lông mi giả, bạn cần dùng đúng lượng keo và không lạm dụng nó. Nhiều phụ nữ lạm dụng keo gắn mi làm do hang mi giả trở nên xấu xí.
Nhung loi trang diem lam ban gia nua, xau xi-Hinh-8
Không vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên: Cọ trang điểm bẩn chứa vi khuẩn có hại có thể gây kích ứng da và mụn trứng cá. Do đó, bạn nên giặt bàn chải mỗi tuần một lần.
Nhung loi trang diem lam ban gia nua, xau xi-Hinh-9
Để các sản phẩm trang điểm trong phòng tắm: Nhiều sản phẩm làm đẹp chứa dầu tự nhiên và sáp có thể bị phá hủy khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, đặc biệt là trong mùa hè. Đó là lý do vì sao bạn nên dành một số ngăn trong tủ lạnh để bảo quản kem mắt, nước hoa, sơn móng tay, mặt nạ, bút kẻ mắt và son môi. Bằng cách này, sắc tố của chúng sẽ không bị mốc và màu tươi hơn mỗi khi bạn sử dụng chúng.
Nhung loi trang diem lam ban gia nua, xau xi-Hinh-10
Kẻ lông mày quá đậm: Sai lầm này khiến tổng thể khuôn mặt bạn trông “lố” hơn. Bạn nên chọn màu chì và bột phấn hơi nhạt hơn so với màu tóc và lấy lược chải mày tán đều để lông mày. Ảnh: BS.

Theo vietnamdaily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.