Những loại gia vị nên bảo quản trong tủ lạnh bạn cần biết

GD&TĐ - Chia sẻ về những loại gia vị nên bảo quản trong tủ lạnh để có được thời gian sử dụng lâu hơn mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới chất lượng, hương vị của lọ gia vị nhà bạn.

Sốt mayonnaise rất dễ bị hư hỏng nếu không bảo quản đúng cách
Sốt mayonnaise rất dễ bị hư hỏng nếu không bảo quản đúng cách

Trong mỗi bữa ăn của bạn không thể thiếu các loại gia vị giúp tăng mùi vị cũng như độ hấp dẫn của món ăn. Tùy vào thành phần của mỗi loại gia vị, bạn lại có cách bảo quản khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những loại gia vị nên bảo quản trong tủ lạnh bạn cần nhớ.

1. Sốt mayonnaise

Nếu bạn bảo quản ở ngoài, sốt mayonnaise sẽ rất dễ bị hư hỏng vì thành phần chủ yếu của nó được làm từ trứng. Sau khi đã sử dụng xong trong bữa ăn, bạn nên cho vào chai hoặc túi sạch, đóng nắp hoặc cột miệng túi thật kín rồi cho vào bảo quản tại ngăn mát tủ lạnh. 

Cách này sẽ giúp hương vị của Mayonnaise được bảo quản tuyệt đối trong thời gian dài.

2. Sốt cà chua

Bạn chỉ có thể sử dụng sốt cà chua trong vòng 1 tháng, một khi bạn đã mở nắp để sử dụng. Hãy cho vào trong ngăn mát tủ lạnh nếu muốn dùng được lâu hơn mà không gây ảnh hưởng gì tới chất lượng

3. Các loại dầu từ hạt

Để không bị ôi thiu, bạn nên cất giữ vào tủ lạnh những loại dầu có nguồn gốc từ các loại hạt như dầu hạnh nhân, dầu ô liu... Ngoài ra, hương vị của chúng cũng sẽ không hề bị thay đổi theo năm tháng khi bạn bảo quản bằng cách đơn giản này.

4. Mù tạt

Nhung loai gia vi nen bao quan trong tu lanh ban can biet

Hương vị của mù tạt sẽ được giữ nguyên vẹn khi bảo quản trong tủ lạnh

Hạn sử dụng của mù tạt sẽ rất ngắn nếu bạn bảo quản mù tạt ở bên ngoài nhiệt độ phòng. Thay vào đó, mù tạt sẽ có thể dùng được trong vòng 1 năm chỉ với cách để trong ngăn mát tủ lạnh. Ngoài ra hương vị tuyệt đối của mù tạt sẽ được bảo quản khi bạn cho vào tủ lạnh.

5. Siro cây phong

Đây là loại siro có thể thay thế đường được chiết xuất từ nhựa của cây phong. Khi bạn để ở môi trường bên ngoài, hoàn toàn có thể xảy ra việc phát triển của các loại nấm mốc trong siro phong. Để có thể sử dụng lâu dài hơn, bạn hãy bảo quản thực phẩm này trong tủ lạnh nhé.

Các bước bảo quản các loại gia vị tốt nhất

Nhung loai gia vi nen bao quan trong tu lanh ban can biet

Bảo quản gia vị đúng cách là rất quan trọng

Để cho gia vị không bị mất đi hương vị đặc trưng, bị hỏng, bạn cần phải đảm bảo gia vị được bảo quản tốt nhất, và nên làm theo các cách sau:

- Nên mua lượng gia vị còn nguyên cả gói: Bạn nên chọn các loại gia vị vẫn còn nguyên vẹn, và chỉ lấy một lượng vừa đủ khi sử dụng. Nếu đã mở túi thì chỉ nên sử dụng gia vị trong thời gian từ nửa tháng đến 1 tháng, nếu không mùi vị của chúng sẽ từ từ mất đi.

- Đựng các loại gia vị trong lọ sẫm màu: Điều này sẽ giúp không cho ánh nắng trực tiếp chiếu vào bên trong, làm gia vị bị phân hủy dễ dàng, mà lại không để được lâu.- Để ở nơi tránh xa nhiệt độ: Bạn nên bảo quản các lọ gia vị thường dùng ở trong tủ bếp, hoặc những nơi có nhiệt độ dưới 25 độ C. Các vi khuẩn sẽ phát triển, hoạt động tốt hơn nếu bạn để gia vị gần các loại bếp nấu, lò nướng hay lò vi sóng.

- Độ ẩm chính là kẻ thù số một của gia vị: Gia vị sẽ nhanh chóng bị hỏng và nổi nhiều nấm mốc hơn nếu bị dính ẩm ướt. Vì vậy, bạn nên sử dụng thìa sạch khô, lấy ra một lượng vừa đủ rồi cho vào nồi, nên tránh tuyệt đối các hành động như là cầm trực tiếp lọ gia vị rắc vào trong nồi để tránh độ ẩm tiếp xúc trực tiếp vào trong các lọ gia vị gây nấm mốc.

Lưu ý đặc biệt khác khi bảo quản gia vị trong tủ lạnh

- Bạn hãy sử dụng các giác quan của bản thân để kiểm tra xem gia vị có thể được sử dụng nữa hay không, nếu như thấy hương vị hoặc màu sắc thay đổi tức là gia vị đó đã bị hỏng và không thể sử dụng nữa.

- Bạn nên bỏ ngay các lọ gia vị khi chúng bị hỏng hoặc bị nhiễm ẩm.

Sau khi biết được những loại gia vị nên bảo quản trong tủ lạnh,chắc chắn rằng bạn sẽ luôn cảm thấy an tâm khi luôn có đủ được lượng gia vị cho các món ăn mà mình yêu thích.

Theo Chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ