Nhiều rạp chiếu phim ở Hà Nội ngừng hoạt động ​

Nhiều rạp chiếu phim ở Hà Nội ngừng hoạt động  ​

Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) ở 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội liên tiếp đăng tải thông báo về việc ngừng hoạt động chiếu phim trong hai ngày 16 và 17/3.

Nguyên do được thông báo nêu rõ: Để đảm bảo an toàn cho khán giả và phòng tránh lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Tuy nhiên, lịch tạm ngừng hoạt động chiếu phim chỉ được Trung tâm Chiếu phim quốc gia thông báo nhỏ giọt theo ngày – vào giờ khuya cuối mỗi ngày.

Mới đây, rạp Tháng 8 (Công ty TNHH Một thành viên Điện ảnh Hà Nội) ở 45 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng ra thông báo về việc ngừng hoạt động chiếu phim của đơn vị trong vòng nửa tháng.

Việc ngừng chiếu phim tại rạp này được bắt đầu từ 16/3 đến hết tháng 3 cũng để phòng tránh dịch Covid-19.

Rạp Tháng 8 ngừng chiếu phim đến hết tháng 3.
Rạp Tháng 8 ngừng chiếu phim đến hết tháng 3. 

Trong khi đó, rạp chiếu phim “kế bên” – rạp Kim Đồng (Sở Văn hóa Thể thao và du lịch Hà Nội – Trung tâm Văn hóa Kim Đồng) ở 19 Hàng Bài, Hoàn Kiếm đã liên tiếp hai lần thông báo ngừng hoạt động chiếu phim.

Thông báo thứ nhất nêu thời gian ngừng hoạt động từ ngày 10 – 16/3 vì diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp.

Thông báo thứ hai được đưa ra cũng về việc tiếp tục ngừng hoạt động chiếu phim song đến khi nào hoạt động trở lại thì không được xác định mà phải tùy theo tình hình dịch bệnh.

Rạp Kim Đồng thông báo tạm dừng chiếu phim không thời hạn.
Rạp Kim Đồng thông báo tạm dừng chiếu phim không thời hạn. 

Với các cụm rạp tư nhân khác tại Hà Nội như Lotte Cinema, Platinum Cinema, Beta Cineplex, CGV, BHD Star, Dabaco Cinema... hiện nay vẫn tiếp tục với các hoạt động chiếu phim như bình thường.

Thậm chí suất chiếu của các phim khá ấn tượng trong tháng 3 như “Nắng 3: Lời hứa của cha”, “Vì anh vẫn tin”..., nhất là phim mới ra rạp như “Bloodshot” vẫn tăng.

Trước đó, ngày 15/3, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Thành phố Hà Nội đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền các quán bar, karaoke, vũ trường, games Online, rạp chiếu phim, cơ sở massage, chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ