Nhật Bản: Tấn công bằng dao, 2 người thiệt mạng và nhiều học sinh bị thương

GD&TĐ - Giới chức Nhật Bản cho biết, một vụ tấn công xảy ra gần công viên ở thành phố Kawasaki, cách thủ đô Tokyo khoảng 21 km, đã khiến 2 người thiệt mạng và làm 15 trẻ em bị thương. Vụ việc đã gây chấn động bởi đây là một hành động bạo lực công khai hiếm hoi ở Nhật Bản - quốc gia được coi là một trong những nơi an toàn nhất trên thế giới.

Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện
Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện

Vào giờ cao điểm sáng hôm 28/5, kẻ tấn công đã cầm dao đâm những người đang đứng chờ ở trạm xe buýt, trong đó chủ yếu là học sinh. Các nạn nhân ngay lập tức được đưa đến 4 bệnh viện khác nhau. Đại diện phát ngôn tại Bệnh viện Musashikosugi đã lên tiếng xác nhận một nữ sinh 12 tuổi và một người đàn ông 39 tuổi đã tử vong.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và gia đình họ; đồng thời nhấn mạnh sự an toàn của trẻ nhỏ cần được đặt lên hàng đầu. “Tôi đã làm việc với các Bộ trưởng để hành động ngay lập tức, nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ em cả khi tới trường và lúc về nhà”, Thủ tướng nói thêm.

Theo thông tin từ cảnh sát, kẻ tấn công trong khoảng 40 - 50 tuổi đã tự đâm dao vào cổ. Trước đó, Đài Phát thanh truyền hình Nhật Bản NHK cho biết, 3 nạn nhân gồm một học sinh tiểu học đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhật Bản được coi là một trong những quốc gia an toàn và có tỷ lệ giết người thấp nhất thế giới. Những vụ tấn công hàng loạt là cực kỳ hiếm ở đất nước này.

Năm 2016, 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào một cơ sở chăm sóc người khuyết tật. Đây là vụ giết người hàng loạt nguy hiểm nhất ở Nhật Bản kể từ khi kết thúc Thế chiến II.

Nhật Bản là quốc gia có quy định nghiêm ngặt về vũ khí và việc người dân mang theo các loại dao tới nơi công cộng được coi là bất hợp pháp.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Động lực nâng cao chất lượng

GD&TĐ - Mùa tuyển sinh 2024, ĐHQG TPHCM tiếp tục dành từ 5% đến tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của đại học này.