TT-Huế: Khởi công xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên

GD&TĐ - Ngày 25/10, Liên đoàn lao động tỉnh TT-Huế, Liên đoàn lao động huyện Phong Điền đã tổ chức lễ khởi công xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Hoàng Thị Ngọc Thạch, là đoàn viên CĐCS trường Mầm non Hoa Hướng Dương, thị trấn Phong Điền. 

TT-Huế: Khởi công xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên

Đây là một trong những nhà Mái ấm công đoàn được hỗ trợ tại chương trình "Ngày hội công nhân, Phiên chợ nghĩa tình" năm 2019 và là ngôi nhà thứ 4 LĐLĐ huyện Phong Điền khởi công trong năm 2019.

Được biết, đoàn viên Hoàng Thị Ngọc Thạch, đang sinh hoạt tại công đoàn cơ sở trường mầm non Hoa Hướng Dương, thị trấn Phong Điền, nên cuộc sống của gia đình chủ yếu nhờ vào khoản tiền lương hàng tháng, hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, gia đình chưa có điều kiện để xây nhà mới.

“Quỹ Mái ấm Công đoàn” LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm cho đoàn viên công đoàn Hoàng Thị Ngọc Thạch. Căn nhà được xây dựng trên nền đất với diện tích 90m2 tại thị trấn Phong Điền. Trong đó “Quỹ Mái ấm Công đoàn” LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, số còn lại do gia đình chị Thạch, người thân đóng góp giúp đỡ và gia đình vay mượn thêm. Dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2020. 

Ông Đồng Hữu Xây - Chủ tịch LĐLĐ huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế chia sẻ, thời gian qua, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người lao động, đoàn viên công đoàn. Trong đó, việc hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ thường xuyên và là trách nhiệm chung của các cấp Công đoàn. Đây là ngôi nhà mái ấm công đoàn thứ 4  được LĐLĐ huyện Phong Điền khởi công trong năm 2019.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.