Trao xe đạp và ba lô cho trẻ hiếu học Sóc Trăng trước năm học mới

GD&TĐ - Ngày 19/8, tại tỉnh Sóc Trăng, Bảo Việt Nhân thọ phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trao 50 xe đạp và 50 ba lô cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình “Học bổng An Sinh Giáo Dục – Xe Đạp Đến Trường” năm 2018.

Năm 2018, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ trao tặng tổng cộng 2.000 xe đạp cho các em học sinh trên cả nước
Năm 2018, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ trao tặng tổng cộng 2.000 xe đạp cho các em học sinh trên cả nước

Tham dự chương trình có Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, ông Ngô Hùng – Phó Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng, ông Nguyễn Minh Đức – Phó Giám đốc Khối Quản lý hoạt động Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, ông Phan Khắc Thép – Giám đốc Công ty BVNT Sóc Trăng.

Trong những năm qua, mặc dù công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em ngày càng được chú trọng và nâng cao, nhưng tại nhiều địa phương, tỷ lệ trẻ em bỏ học do hoàn cảnh khó khăn vẫn còn tiếp diễn.

Ngay trên địa bản tỉnh Sóc Trăng hiện nay có hơn 347.400 trẻ em, trong đó số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là trên 3.200 em và có khoảng 62.000 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều gia đình nghèo khó không đủ tiền để mua sách vở cho các em đi học. Nhiều em ở vùng xa thường phải đi học từ 4h sáng, và đi bộ chặng đường từ 5 -10 km hoặc xa hơn để kịp đến giờ vào lớp.

Với mong muốn đóng góp vào công tác an sinh giáo dục, giúp chắp cánh ước mơ cho các em học sinh được tiếp tục đến trường, Bảo Việt Nhân thọ đã và đang phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) xây dựng và triển khai chương trình “Học bổng An Sinh Giáo Dục – Xe Đạp Đến Trường.

Riêng tại tỉnh Sóc Trăng, năm 2018, Bảo Việt Nhân thọ trao tặng 50 chiếc xe đạp và 50 chiếc ba lô cho 50 em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn các huyện Kế Sách, Long Phú, Trần Đề, Mỹ Tú…

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã có lời động viên các em nhỏ, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan đơn vị và doanh nghiệp tại Sóc Trăng đã chung tay trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Ông Phan Khắc Thép – Giám đốc Công ty BVNT Sóc Trăng chia sẻ: “Bảo Việt Nhân thọ đã và đang bảo vệ tương lai của các cháu thông qua hơn 14 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho các gia đình. Đầu tư cho giáo dục và trẻ em là sự đầu tư mang tính nền tảng cho sự phát triển của xã hội trong tương lai, do vậy, thông qua chương trình an sinh giáo dục ý nghĩa này, chúng tôi mong muốn hỗ trợ và khuyến khích các em có động lực học tập trở thành những người có ích, đóng góp vào sự phát triển an bình thịnh vượng của xã hội.”

Trong 14 năm qua, Bảo Việt Nhân Thọ đã trao hơn 10.000 suất học bổng An sinh giáo dục và 12.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 23 tỷ đổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên 63 tỉnh/thành. Năm 2018, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ trao tặng tổng cộng 2.000 xe đạp cùng với 2.000 ba lô (với tổng kinh phí 5 tỷ đồng).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ