Quảng Bình: Tiếp bước đến trường cho học sinh khó khăn

Quảng Bình: Tiếp bước đến trường cho học sinh khó khăn

Bố bị tai nạn lao động liệt 2 chân, mẹ em trong quá trình mưu sinh gặp tai nạn. Để tiếp bước cho Nhung đến trường, thầy cô, bạn bè đã chung tay giúp đỡ.

13 năm sau khi tai nạn xảy ra khiến bố liệt hai chân, các thành viên trong gia đình em Lê Thị Hồng Nhung tưởng như đã quen với sự vất vả mưu sinh của người mẹ, chắt chiu tiết kiệm của mỗi người trong sinh hoạt. Nhưng trong khi làm phụ hồ cho một công trình xây dựng, bức tường đổ sập đè lên người khiến mẹ Nhung gãy xương bả vai và chấn thương xương cột sống.

Chấn thương buộc chị nằm một chỗ, chi phí để cứu chữa ước tính lên cả trăm triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với gia đình vừa thoát khỏi hộ nghèo, khiến Nhung đứng trước nguy cơ bỏ học đi làm phụ giúp gia đình.

Trước khó khăn của học trò, Ban giám hiệu Trường THPT Lê Quý Đôn cùng giáo viên chủ nhiệm chung tay giúp đỡ và động viên Nhung yên tâm học tâp. Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn cũng đã phát động quyên góp giúp đỡ em và kêu gọi cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ để em và gia đình vơi dần những khó khăn trong cuộc sống…

Cô Hoàng Thu Trang, Bí thư Đoàn trường tâm sự: Hoàn cảnh gia đình em Nhung quá thương. Trên giường bệnh, những lời nói yếu ớt của mẹ Nhung gửi lời cảm ơn sự quan tâm của cộng đồng, nhà trường khiến chúng tôi không cầm được nước mắt.

Theo thầy giáo Phạm Hồng Việt, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, Lê Thị Hồng Nhung là học sinh chăm ngoan, hòa đồng, được thầy yêu bạn mến. Nhà trường sẽ huy động mọi nguồn lực để tiếp bước em đến trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ