Quảng Bình: Chung tay cùng học sinh nghèo

GD&TĐ - Nhằm giúp đỡ cho những học sinh, sinh viên còn gặp nhiều khó khăn tại tỉnh Quảng Bình, quỹ Thiện Tâm đã xét tài trợ học bổng cho 244 học sinh trong năm học 2018-2019.

Quỹ Thiện Tâm trao học bổng cho học sinh khó khăn của huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình trong năm học 2018-2019
Quỹ Thiện Tâm trao học bổng cho học sinh khó khăn của huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình trong năm học 2018-2019

Năm học 2018-2019, Quỹ Thiện Tâm (của Tập đoàn Vingroup) phối hợp cùng Hội Khuyến học và ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình trao cho 244 em, trong đó 12 sinh viên và 232 học sinh tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Bình.

Học bổng dành cho học sinh nghèo học giỏi được cấp theo năm học, mỗi em nhận 500.000 đồng/ tháng. Đồng thời, Quỹ Thiện Tâm còn xem xét cấp thêm học bổng cho một số trường hợp khó khăn đặc biệt với mức 700.000 đồng/học sinh/tháng và mức cao nhất là 1 triệu đồng.

Còn sinh viên con hộ nghèo có kết quả học tập từ loại khá trở lên, Quỹ Thiện Tâm cấp học phí cho cả năm học.  Đây là năm thứ 2 Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Bình.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Trong năm qua, chính những suất học bổng của Quỹ Thiện Tâm đã giúp đỡ rất nhiều cho học sinh, sinh viên nghèo vượt qua khó khăn để các em yên tâm trong cuộc sống, vươn lên học tập và rèn luyện bản thân mình.

Mong muốn rằng, thời gian tới quỹ học bổng Thiện Tâm sẽ tiếp tục duy trì và chung tay giúp đỡ những học sinh nghèo trên địa bàn để có nhiều hơn nữa học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ