Hòa nhạc Piano Sings gây quỹ xây thư viện cho người dân vùng cao

GD&TĐ - Chương trình hòa nhạc Piano Sings – Springtime Keys (Tiếng dương cầm hát – Phím đàn thanh xuân) nhằm đưa âm nhạc kinh điển đến với công chúng và gây quỹ Phát triển thư viện dành cho người dân tộc thiểu số tại buôn làng Konrobang (tỉnh Kon Tum) vừa kết thúc thành công tại Trường Đại học Hoa Sen.

Chương trình Hòa nhạc Piano Sings gây quỹ xây thư viện cho người dân tộc thiểu số vùng cao đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Chương trình Hòa nhạc Piano Sings gây quỹ xây thư viện cho người dân tộc thiểu số vùng cao đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Để góp một phần vào công cuộc nâng cao thị hiếu âm nhạc của công chúng, mới đây Trường Đại học Hoa Sen (HSU) phối hợp cùng Trường Âm Nhạc B.A.C.H. tổ chức chương trình hòa nhạc mang tên Tiếng dương cầm hát – Phím đàn thanh xuân (Piano Sings – Springtime Keys).

Trong chương trình hòa nhạc, 14 tiết mục đã được giới thiệu đến công chúng qua những tài năng của Trường Âm Nhạc B.A.C.H. vừa đoạt các giải quốc tế về piano tại Áo, Hà Lan, Hoa Kỳ và đã được mời biểu diễn tại Trường ĐH Âm nhạc Mozart (Salzburg), Nhà hát Concertgebouw (Amsterdam) và nhất là phòng hoà nhạc Carnegie Hall (New York).

Ban tổ chức trao hoa cho các nghệ sĩ.
 Ban tổ chức trao hoa cho các nghệ sĩ.

Chỉ trong một chương trình nhưng Piano Sings có đầy đủ các hình thức biểu diễn Piano, từ độc tấu, song tấu trên một đàn (duet), song tấu trên hai đàn (duo), tam tấu (trio) đến cả tứ tấu (quatro) với 4 nghệ sĩ trên hai đàn Piano đã gây ấn tượng với khán giả yêu âm nhạc.

Ngoài ra, chương trình có nhiều điểm nhấn đặc biệt như: Lần đầu tiên tại Việt Nam (kể từ khi được công diễn lần đầu vào năm 1989 cho đến nay), ca khúc Donde Voy (sáng tác: Tish Hinojosa) được trình giới thiệu đến khán giả qua hình thức hợp xướng và lời Việt “Sẽ về đâu?” do nhạc trưởng Nguyễn Bách biên soạn và phần trình bày của Ban hợp xướng Suối Việt

Số tiền thu được trong chương trình, sau khi trừ kinh phí tổ chức, BTC gửi đến Quỹ hỗ trợ thành lập Thư viện dành cho người dân tộc thiểu số tại buôn làng Konrobang (Tỉnh Kon Tum).

Đây là lần thứ 8 (Kể từ năm 2009) chương trình âm nhạc mang tên Piano Sings kinh điển nhưng với phong cách trình diễn mới lạ, độc đáo nhằm đưa nghệ thuật âm nhạc đích thực đến gần hơn với công chúng yêu nhạc và cũng là dịp kỷ niệm 10 năm ra đời của chương trình

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.