Cô giáo vùng cao “bắc cầu” mang 35 nghìn cây giống, phủ xanh đất trống đồi trọc

GD&TĐ - Bà con nhiều địa phương thuộc huyện Tân Uyên (Lai Châu) đã có một cuối tuần đầy ý nghĩa khi cùng trồng 35 nghìn cây giống được nhóm từ thiện tặng nhân dân, các trường học, trạm y tế trên địa bàn huyện.

Cô giáo vùng cao “bắc cầu” mang 35 nghìn cây giống, phủ xanh đất trống đồi trọc

Trong số cây được Nhóm tình nguyện Cây xanh Hà Nội trao tặng lần này, có 5 nghìn cây xanh, cây bóng mát: như sấu, xà cừ, bàng, bằng lăng, phượng. Nhóm cây này sẽ được trồng ở các tường học, trạm y tế, các tuyến đường thôn bản để lấy bóng mát; 30 nghìn cây rừng gồm: thông, quế, lát, xoan, dổi, tếch, xà cừ, gáo, sưa ... được phát trực tiếp cho bà con để trồng hỗn giao, phủ xanh đất trống đồi trọc.

Chương trình ý nghĩa này do Nhóm tình nguyện Cây xanh Hà Nội trao tặng nhờ sự kết nối của cô giáo Đào Thị Thu Thủy, giáo viên Trường Tiểu học số 2, thị trấn Tân Uyên.

Theo chia sẻ của cô giáo Đào Thị Thu Thủy: “Bà con rất háo hức chờ đợi cây giống được chuyển tới. Sau khi nhận cây, bà con đã tiến hành trồng ngay. Có những người ở xã Tà Mít - xã xa nhất của huyện Tân Uyên cũng đến nhận cây.

Chương trình tặng cây đầu tiên đã rất thành công tốt đẹp, hứa hẹn những chương trình tiếp theo trong thời gian tới.”

Đại diện Nhóm tình nguyện Cây xanh Hà Nội, bà Vũ Thuý Phương – (số 9 - Hàng Bông – Hà Nội) cho biết, xác định đây là một việc làm mang ý nghĩa nhân văn, nhóm đã quyên góp, kêu gọi ủng hộ và mua cây tặng các địa phương. Trước đợt trao tặng cây tại huyện Tân Uyên (Lai Châu), nhóm đã trao tặng nhiều đợt với hàng trăm nghìn cây tại tỉnh Điện Biên.

“Là nhóm tiên phong đi đầu trong việc phủ xanh đất trống đồi núi trọc, vá tấm áo xanh cho bà mẹ trái đất! Hoạt động của nhóm mong muốn lan tỏa và nhân rộng trong cộng đồng”, bà Vũ Thuý Phương chia sẻ.

Một số hình ảnh buổi tặng cây (Ảnh do cô giáo Đào Thị Thu Thủy cung cấp):

 
 
 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.