Cầu nối giúp các nhà hảo tâm đến với những hoàn cảnh khó khăn

GD&TĐ - Tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức lễ ra quân “tháng nhân đạo” với chủ đề “Nhân đạo – Từ nhận thức tới hành động”. Tại buổi lễ ra quân này có rất nhiều tập thể, cá nhân đã chia sẻ và ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhiều cán bộ, đoàn viên đã đến với chương trình “sẻ giọt máu đào – trao niềm hi vọng”
Nhiều cán bộ, đoàn viên đã đến với chương trình “sẻ giọt máu đào – trao niềm hi vọng”

Năm 2018 là năm đầu tiên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động tổ chức “Tháng Nhân đạo” trên địa bàn cả nước; đây là hoạt động nhằm khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo”.

“Tháng Nhân đạo” năm 2018 ở Quảng Bình được triển khai trong tháng 5 với nhiều hoạt động như: Tổ chức tuyên truyền các giá trị nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ; các hoạt động trợ giúp các đối tượng khó khăn; hiến máu tình nguyện và vận động xây dựng Quỹ Nhân đạo 2018…

Dự kiến có khoảng 3.000 đến 5.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp. Mỗi huyện, thị xã, thành phố có một công trình nhân đạo trị giá 30 triệu đồng trở lên.

Tặng quà cho học sinh vùng khó khăn xã Thượng Trạch – Bố Trạch.

Tặng quà  cho học sinh vùng khó khăn xã Thượng Trạch – Bố Trạch.

Nhiều đơn vị đã ủng hộ Quỹ Nhân đạo; các địa phương cấp huyện đã đăng ký xây dựng 8 ngôi nhà chữ thập đỏ cho các địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá 276 triệu đồng. Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà ăn bán trú cho trường Mầm non xã Quảng Trường trị giá 50 triệu đồng...

Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Bình phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Ngày hội đã thu hút gần 600 người tham gia HMTN, ban tổ chức đã tiếp nhận được 344 đơn vị máu.

Ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Với tinh thần tương thân tương ái, một sự giúp đỡ, chia sẻ là trong các tầng lớp nhân dân đó chính là khơi dậy lòng nhân ái của mỗi người và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo.

 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ